Multimedia Đọc Báo in

Lừa tiền chạy việc, cựu chuyên viên Liên đoàn Lao động tỉnh lãnh án 12 năm tù

19:41, 08/02/2018

Vừa qua, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên y án 12 năm tù giam đối với bị cáo Võ Thị Minh Nguyệt (SN 1977, trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trước khi phạm tội Nguyệt là chuyên viên Ban Tổ chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk. Từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013, dù không có khả năng xin việc nhưng Nguyệt đã lừa đảo để nhận tiền xin việc của 7 người với tổng số tiền 560 triệu đồng.

Bị cáo Nguyệt tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyệt tại phiên tòa.

Tiếp đó, Nguyệt nói dối bà Bùi Thị Hồng Vân (trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) là vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Bà Vân tin tưởng nên cho Nguyệt vay 200 triệu đồng, nhưng sau đó Nguyệt chỉ trả bà Vân 10 triệu đồng, còn 190 triệu đồng Nguyệt tiêu xài hết. Tổng số tiền mà Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là 750 triệu đồng. Nhiều người đến tìm Nguyệt để lấy lại tiền nhưng bị cáo không có khả năng chi trả nên bị người dân tố cáo đến cơ quan chức năng.

Vào ngày 26-6-2017, tại phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Nguyệt 12 năm tù giam về tội danh trên và buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

                                                      Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.