Multimedia Đọc Báo in

Hơn 22.000 lượt người nước ngoài được khai báo tạm trú qua Internet

23:36, 29/03/2018
Trên địa bàn tỉnh hiện có 109 cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện khai báo tạm trú đối với 22.148 lượt người nước ngoài qua Internet trên trang khai báo tạm trú của Công an tỉnh.
 
Được biết, trang khai báo tạm trú của người nước ngoài trên Internet do Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk xây dựng và triển khai thực hiện từ ngày 28-6-2017. Đây là bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của lực lượng quản lý xuất nhập cảnh, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện việc khai báo tạm trú.
 
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục.

 
Các cơ sở khai báo tạm trú (gồm các cơ sở lưu trú du lịch, nhà khách, khu nhà ở cho người nước ngoài làm việc, lao động, học tập, thực tập, cơ sở khám bệnh...) chỉ cần truy cập trang thông tin điện tử của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, cung cấp thông tin về tên, loại hình, địa chỉ, số điện thoại, email của cơ sở lưu trú; CMND hoặc thẻ căn cước, hộ chiếu của người nước ngoài để nhận tài khoản khai báo mà không cần phải trực tiếp đến tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Qua đó, giúp tiết kiệm được thời gian, giảm phiền hà, chi phí đi lại, không cần các giấy tờ phức tạp cho các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh; mặt khác khi lực lượng chức năng kiểm tra, hệ thống này cũng giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú trích xuất, chia sẻ dữ liệu từ hệ thống đơn giản, nhanh chóng, đầy đủ thông tin về người nước ngoài tạm trú.
 
K.Lê
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.