Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện một một cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ ngà voi

23:42, 29/03/2018

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng một vụ mua bán, sản xuất các sản phẩm từ ngà voi vừa được phát hiện, thu giữ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

d
Lực lượng Công an tiến hành khám xét tại nơi tạm trú của Đinh Thị Việt Hà.

Thông tin ban đầu cho biết, vào trưa 27 - 3, trong quá trình trinh sát, tổ công tác của đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã phát hiện  Đinh Thị Việt Hà (SN 1987, tạm trú ở số nhà 18, đường Hải Triều, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đang điều khiển xe máy vận chuyển một số hàng hóa nghi là ngà voi mang đi tiêu thụ. Các sản phẩm trên gồm nhẫn, vòng đeo tay, mặt dây chuyền... nghi là làm từ ngà voi có khối lượng khoảng 4,7 kg. Quá trình kiểm tra, Hà không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc số hàng trên.

c
Các sản phẩm được chế tác từ ngà voi tại "cơ sở" sản xuất của Hà

Tiến hành khám xét tại nơi tạm trú của Hà, Cơ quan Công an phát hiện có nhiều máy móc, dụng cụ chế tác sản phẩm từ ngà voi; đồng thời thu giữ thêm gần 3 kg các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi khác. Quá trình làm việc, Hà cho biết các sản phẩm trên đều được làm từ ngà voi. Hà mua lại ngà voi của một số người không rõ họ tên, địa chỉ rồi về sản xuất ra các sản phẩm trên mang đi tiêu thụ ở trong tỉnh để kiếm lời. Toàn bộ các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi Hà thừa nhận đều không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.