Multimedia Đọc Báo in

Bảo vệ trường học giúp Công an bắt kẻ trộm cáp viễn thông

07:22, 01/07/2018

Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6-2018, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra tình trạng kẻ gian cắt trộm cáp viễn thông của Viễn thông (VNPT) Đắk Lắk. Hậu quả của các vụ trộm không chỉ gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng mà còn khiến cho thông tin liên lạc và hoạt động khác thông qua đường cáp ở nhiều khu vực bị gián đoạn.

Sau khi nhận tin báo, Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh và Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với VNPT Đắk Lắk thông báo tình hình đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các khu dân cư. Trong khi cơ quan Công an đang điều tra vụ án thì sáng sớm 17-6-2018, trong lúc kiểm tra trong khuôn viên của cơ quan, ông Nguyễn Tiến Hải, bảo vệ Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột phát hiện một chiếc xe máy lạ dựng gần trạm biến áp. Sau đó, một thanh niên lạ mặt có biểu hiện nghi vấn đến nổ máy xe đi mất. Tiếp tục kiểm tra ngoài tường rào cơ quan, phát hiện cáp viễn thông đã bị kẻ gian cắt mất một đoạn dài, ông Hải liền báo cho ông Nguyễn Quang Định, cũng là bảo vệ của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột. Hai ông phát hiện có khói bốc lên từ vườn cà phê gần cơ quan nên đi kiểm tra và phát hiện thanh niên lúc trước đang gom lõi đồng dây cáp vừa đốt xong. Xác định đấy là đối tượng đã cắt trộm cáp viễn thông, hai ông tiến đến để vây bắt thì tên thanh niên bỏ chạy thoát thân, để lại hiện trường hai đống lõi cáp. Ngay sau đó, ông Hải và ông Định đã báo tin cho cơ quan Công an.

Ông Nguyễn Quang Định và Nguyễn Tiến Hải (thứ hai và thứ ba từ phải sang) trao đổi thông tin vụ việc với cơ quan Công an.
Ông Nguyễn Quang Định và Nguyễn Tiến Hải (thứ hai và thứ ba từ phải sang) trao đổi thông tin vụ việc với cơ quan Công an.

Từ các thông tin quan trọng về đối tượng và chiếc xe máy do hai bảo vệ Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột cung cấp, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh Kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột và Công an các phường Tân An, Tân Lợi đã truy tìm, bắt được đối tượng Nguyễn Trọng Vĩnh (SN 1990, trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) khi Vĩnh đang chở khoảng 6,8 kg lõi cáp đồng mang đi tiêu thụ. Cùng đó, chiếc xe phương tiện và nhiều công cụ gây án khác cũng được phát hiện, thu giữ. Bước đầu, Vĩnh khai nhận đã gây ra 5 vụ cắt trộm cáp viễn thông ở TP. Buôn Ma Thuột đốt lấy lõi đồng rồi bán cho những người thu mua phế liệu để lấy tiền tiêu xài.  

Sau khi tên Vĩnh bị bắt, tình trạng cắt cáp viễn thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã chấm dứt. Kết quả này có sự góp sức rất đáng ghi nhận của hai bảo vệ Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột là Nguyễn Tiến Hải và Nguyễn Quang Định.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.