Multimedia Đọc Báo in

Kinh doanh xăng kém chất lượng, doanh nghiệp bị phạt trên 108 triệu đồng

10:40, 20/02/2019

UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 108,059 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu thời hạn 2 tháng đối với DNTN Bình Yên (địa chỉ buôn Ea Căm, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) do ông Trần Văn Yên làm chủ vì đã kinh doanh xăng Ron 95 - III không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Trước đó, đội Kinh tế tổng hợp - Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với Sở Khoa học công nghệ và Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh xăng dầu của DNTN Bình Yên. 

z
Cơ quan chức năng lấy mẫu xăng để đi kiểm định chất lượng

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong bồn chứa xăng bán lẻ của cơ sở kinh doanh này có 1.488 lít xăng Ron 95-III (tương ứng số tiền trên 27 triệu đồng) nhưng chủ cơ sở không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên.

Lực lượng chức năng đã niêm phong số hàng và tiến hành lấy mẫu để giám định. Kết quả cho thấy, chất lượng xăng Ron 95-III mà doanh nghiệp này đang chứa trong bồn để bán ra thị trường không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.