Multimedia Đọc Báo in

Vụ nổ khiến 4 người trọng thương ở huyện Ea Súp là do mìn tự chế

14:39, 26/02/2019

Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) vừa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ mới xảy ra tại nhà anh Tô Mạnh Tường (thôn 3, xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp) khiến 4 người bị trọng thương.

Theo kết quả điều tra, trưa 22-2, Tường gọi điện thoại rủ Vi Việt Quang (cùng xã) đến nhà để lấy mìn tự chế đi đánh cá. Quang và Tường ngồi giữa nhà dùng đũa tre đục lỗ quả mìn để gắn dây cháy chậm thì mìn phát nổ. Trong nhà lúc đó có chị Bùi Thị Phúc (vợ anh Tường) và Tô Thị Hằng (chị anh Tường). 

c 
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ.

Được biết, trước đó nhóm của Tường đã từng sử dụng một quả mìn tự chế để đi đánh cá. Nguồn gốc thuốc nổ được nạn nhân khai nhận là do đặt mua trên mạng, rồi tìm hiểu cách chế tạo mìn qua kênh Youtube. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân địa phương đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột).

c
Hai nạn nhân Tường và Quang đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Bác sỹ Bùi Việt Cường (Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức - Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh) cho biết, chiều 22-2, Bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ nổ bất thường kể trên. Bệnh nhân Tường được chẩn đoán bị đa chấn thương, cụt mất bàn tay trái, bị bỏng ở phần ngực, đầu; bệnh nhân Quang bị cụt 2 bàn tay, nguy hại nặng ở hai mắt, gãy một xương đùi, bỏng toàn thân; chị Hằng bị đa chấn thương ở vùng mặt, đầu và hai chân; chị Phúc, chỉ bị xây xát nhẹ phần thân, mặt.

Hiện hai bệnh nhân nữ đã xuất viện, còn hai bệnh nhân nam đang theo dõi trong tình trạng đặc biệt.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.