Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

08:17, 19/03/2019
Công an tỉnh đã có thông báo đến các địa phương và khuyến cáo người dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
 
Theo đó, từ đầu tháng 3-2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tổ chức với thủ đoạn tinh vi. Chiêu thức của các nhóm đối tượng này là giả danh nhân viên các công ty đến địa phương đưa giấy giới thiệu giả liên hệ với chính quyền xã, trưởng thôn, buôn nhờ phát giấy mời các hộ gia đình đến dự hội thảo quảng bá giới thiệu sản phẩm như: chảo điện đa năng, bếp hồng ngoại, đèn pin, dầu ăn (các sản phẩm trên đều không rõ nguồn gốc). Sau khi giới thiệu sản phẩm, các đối tượng hứa tặng cho 10 người đầu tiên đăng ký nhận sản phẩm và hứa trả lại đầy đủ số tiền người dân đóng vào. Khi người dân tin tưởng thì chúng đề nghị người dân phải đóng số tiền 300.000 đồng đến 2,7 triệu đồng tùy loại sản phẩm để làm cơ sở tặng quà. Sau khi người dân đóng tiền, lợi dụng lúc mọi người không để ý thì các đối tượng lên xe ô tô bỏ trốn. Với phương thức, thủ đoạn nêu trên, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M’gar...
 
Sản phẩm các đối tượng giới thiệu cho người dân tại các buổi hội thảo
Sản phẩm các đối tượng giới thiệu cho người dân tại các buổi hội thảo

Để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi lừa đảo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên để người dân chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh. Bên cạnh đó, Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị đối tượng xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản; đồng thời, khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện lừa đảo thì thông báo ngay cho công an xã, phường, thị trấn để kịp thời giải quyết.

 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.