Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện điểm sản xuất, kinh doanh thuốc Ama Kông không rõ nguồn gốc

17:11, 07/03/2019

Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) vừa tổ chức đợt kiểm tra đột xuất tại các điểm sản xuất, kinh doanh thuốc Ama Kông, gồm có một số khách sạn, điểm du lịch, sân bay và bến xe khách...

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khoảng gần 2,5 tấn nguyên liệu, thành phẩm mang thương hiệu thuốc Ama Kông không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định và công nhận về nhãn hiệu hàng hóa.

c
Công an lập biên bản thu giữ tang vật của hộ bà Nguyễn Thị Thiết ở buôn Ea Ma, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn

Đơn cử như tại gia đình bà Nguyễn Thị Thiết, trú buôn Ea Ma và hộ ông Phạm Văn Khoái ở buôn Tría A (cùng xã Krông Na, huyện Buôn Đôn), qua kiểm tra cho thấy tại đây đang sản xuất và bán thuốc nhái thương hiệu Ama Kông. Hàng loạt gói ni lông với bao bì ghi là Thuốc Ama Kông chính hiệu, có công dụng bổ thận, tráng dương… nhưng bên trong chứa những thân, rễ, vỏ, lá cây rừng mà chủ nhân không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì để chứng minh về chất lượng hay nhãn hiệu hình ảnh, hàng hóa, nguồn gốc hợp pháp.

c
Số lượng lớn nguyên liệu giả thương hiệu Ama Kông bị tạm giữ

Theo đại tá Phạm Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh), hiện nay, thuốc gia truyền Ama Kông chính hiệu chỉ được sản xuất và bán tại cơ sở Khăm Phết Lào (buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột), không có đại lý hay điểm bán nào lẻ khác. Những năm qua, phương thuốc gia truyền chính hiệu Ama Kông của ông Khăm Phết Lào đã được các cơ quan chức năng như: Sở Y tế, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an… cấp phép, giấy chứng nhận, tem, nhãn là hàng hóa sản phẩm chất lượng…

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.