Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk phát hiện, xử lý 9 vụ vi phạm trong lĩnh vực khai thác, kinh doanh cát sỏi

15:00, 24/06/2019

Từ đầu tháng 6-2019 đến nay, Công an huyện M'Đrắk đã phát hiện và xử lý 9 vụ, với 13 đối tượng có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh cát sỏi.

Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ 15 phương tiện các loại, lập hồ sơ xác minh xử lý 122 m3 cát xây dựng không có chứng từ hợp pháp.

cMột bè độ chế bơm hút cát lậu trên sông Krông H'năng.

Đại úy Đặng Ngọc Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy - môi trường (Công an huyện M’Đrắk) cho biết, trên địa bàn huyện chưa có tổ chức, cá nhân nào được cấp giấy phép khai thác cát sỏi. Tuy nhiên, do giá cát trên thị trường tăng cao nên các đối tượng vẫn bất chấp, thường xuyên lén lút khai thác cát ở lưu vực sông Krông H’năng và các con suối trên địa bàn huyện để bán. Các đối tượng khai thác cát thường hoạt động vào ban đêm; sử dụng đầu bơm ráp độ chế trên các bè gỗ để hút cát trực tiếp lên xe tải chở đi; luôn bố trí người cảnh giới, gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.