Multimedia Đọc Báo in

Triệt xóa 53 băng nhóm hoạt động tín dụng đen

09:04, 20/06/2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an tỉnh đã khởi tố điều tra 3 vụ, triệt xóa, làm tan rã 53 nhóm hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh với hơn 150 đối tượng và nhiều đối tượng hoạt động riêng lẻ; hàng chục cơ sở kinh doanh liên quan đến tín dụng đen, trong đó có những nhóm cho vay với lãi suất 360%/năm…

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh, tại thời điểm tháng 12-2018, toàn tỉnh có gần 60 nhóm hoạt động tín dụng đen với trên 200 đối tượng. Hoạt động này thường núp bóng các doanh nghiệp, tiệm cầm đồ... đã gây nhiều hệ lụy xã hội.

c
Một nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen tại cơ quan Công an

Trước tình hình đó, Công an tỉnh cùng với các ngành chức năng đã tổ chức hàng trăm buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lồng ghép tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động tín dụng đen; huy động lực lượng đoàn viên thanh niên Công an ra quân bóc gỡ, xóa quảng cáo tín dụng đen; đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trấn áp mạnh với các nhóm tín dụng đen.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.