Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện cơ sở chế biến thảo dược, mỹ phẩm giả tại TP. Buôn Ma Thuột

08:44, 04/09/2019

Đêm 2-9, Đội cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện một cơ sở chế biến và kinh doanh thảo mộc, mỹ phẩm giả tại nhà số 25/15 Phạm Văn Bạch, phường Thành Nhất do Bàn Văn Trường (SN 1995) làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hàng trăm chai, lọ bằng nhựa đựng thảo mộc và mỹ phẩm; một số đã đóng hộp, dán nhãn mác chuẩn bị đưa ra thị trường; nhiều nguyên liệu khác đang trong quá trình pha trộn, đóng gói.

bị cáo
Mẫu sản phẩm thuốc thảo mộc giả đã được dán nhãn, tem chống hàng giả, đóng hộp để bán ra thị trường

Tất cả số thảo mộc, mỹ thẩm trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Cơ sở sản xuất, kinh doanh này cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

bị cáo
Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ mẫu mỹ phẩm giả

Bước đầu Trường khai nhận đã đặt mua các loại nguyên liệu trôi nổi từ một người (chưa rõ danh tính) tại TP. Hà Nội và lên mạng Internet thuê một chủ tài khoản Facebook ở TP. Hồ Chí Minh in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả; hai vợ chồng Trường tự tay pha trộn, đóng gói rồi bán ra thị trường để kiếm lời.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.