Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng bán hơn 11 tấn phụ gia thực phẩm giả

10:41, 25/10/2019

Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Phước Hải (SN 1980, trú xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm.

Trước đó, chiều tối 11-10-2018, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (SN 1984) ở phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 11,72 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt các loại không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

f 
Lực lượng chức năng Công an tỉnh kiểm tra số hàng phụ gia thực phẩm tại kho nhà bà Trần Võ Đan Vy

Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an khu vực phía Nam, các sản phẩm thu tại nhà bà Vy đều là hàng giả. Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh đã chuyển giao vụ việc cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, Huỳnh Phước Hải là người đã bán toàn bộ số hàng trên cho bà Vy. Bước đầu, Hải khai nhận đã mua số hàng giả trên từ một người phụ nữ tên Loan ở quận 6, TP. Hồ Chí Minh đem về tự đóng gói rồi bán cho Vy để kiếm lời.

Hiện Công an TP. Buôn Ma thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của Vy và người phụ nữ tên Loan ở TP. Hồ Chí Minh.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.