Multimedia Đọc Báo in

Lãnh án 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

11:25, 21/11/2019

Trong hai ngày 19 và 20-11, TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Trịnh Thu Trang (SN 1985, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) 18 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 9-12-2015, Trang đăng ký thành lập Công ty TNHH TMDV phân phối Bảo Nguyên do Trang làm giám đốc với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán sản phẩm thuốc lá, thuốc lào và một số mặt hàng khác.

Đến năm 2017, Trang cùng chồng là Nguyễn Hữu Dương đưa ra thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao, hiện đang cần vốn để kinh doanh vào dịp Tết Nguyên đán 2018 nhằm mục đích huy động vốn của nhiều người. Thời gian đầu, vợ chồng Trang có trả tiền lãi cho một số người góp vốn và cho vay, nhưng từ tháng 3-2018, vợ chồng Trang mất khả năng trả nợ. 

f
Bị cáo Trịnh Thu Trang tại phiên sơ thẩm

Ngày 5-4-2018, Trang đón xe khách đưa hai con nhỏ và mẹ ruột tạm lánh xuống nhà người thân ở TP. Hồ Chí Minh để Dương ở nhà giải quyết công việc. Khoảng 2 ngày sau, Trang biết tin Dương đã treo cổ tự tử chết tại nhà. Lo sợ những người góp vốn làm ăn và cho vay tiền đến tìm đòi nợ, Trang đã gửi hai con cho mẹ ruột chăm sóc rồi bỏ trốn ra TP. Hải Phòng. 

Ngày 13-9-2018, Trang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Phòng bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, tổng số tiền mà vợ chồng Trang chiếm đoạt của các bị hại là 19,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Trang còn thế chấp nhiều tài sản để vay vốn ngân hàng, đến nay không còn khả năng thanh toán.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.