Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm cắp xe máy SH liên tỉnh

16:59, 15/11/2019

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra đường dây trộm xe máy SH liên tỉnh. 

Đầu năm 2019, Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp nhận thông tin nhiều hộ dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bị mất trộm xe máy SH. Trong đó, một số vụ được camera an ninh ghi lại hình ảnh các đối tượng trộm rất tinh vi, thao tác phá khóa chỉ mất 4 - 5 giây. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

sd
Các đối tượng trong đường dây trộm xe máy SH bị bắt giữ

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 19 giờ ngày 23-10, lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng Lưu Văn Điệp (SN 1987) và Đặng Thế Tùng (SN 1999), cùng trú tỉnh Lâm Đồng đang trộm một xe máy SH trên đường Sương Nguyệt Ánh, TP. Buôn Ma Thuột.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng bắt giữ thêm 4 đối tượng liên quan khác gồm: Nguyễn Văn Linh (SN 1982), Phan Duy Khánh (SN 1985) cùng ở tỉnh Lâm Đồng; Uông Văn Khanh (SN 1975) trú tỉnh Bình Dương và Võ Tăng Minh Đức (SN 1987) trú TP. Hồ Chí Minh.

sd
Số tang vật là xe máy SH bị các đối tượng trộm cắp

Bước đầu cơ quan Công an xác định, đối tượng Điệp từng có 2 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Đầu năm 2019, sau khi ra tù, Điệp đã móc nối với các đối tượng bàn bạc, lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản (mục đích nhắm đến là những chiếc xe máy SH). Khi đi trộm, nhóm đối tượng chuẩn bị vam phá khóa, bình xịt hơi cay, máy phá sóng những xe máy SH có cài đặt định vị. Sau khi trộm được thì đem xuống TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, 6 đối tượng này đã lấy trộm 12 chiếc xe máy SH của người dân ở TP. Buôn Ma Thuột với tổng giá trị trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, các đối tượng khai nhận đã thực hàng chục vụ trộm khác ở các tỉnh như Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Nông.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.