Multimedia Đọc Báo in

Tiêu hủy hơn 2 tấn nguyên liệu để làm giả thuốc Ama Kông

23:15, 23/01/2020

Chiều 22-1, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 2 tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc để làm giả thuốc Ama Kông đã được phát hiện trước đó.

Như đã đưa tin, vào ngày 10-7-2019, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra nhà số 110/4 Hoàng Hoa Thám (TP. Buôn Ma Thuột) và phát hiện tại đây đang diễn ra việc trộn nguyên liệu là một số loại thân cây không rõ chủng loại được đựng trong các bao tải có ghi chữ Trung Quốc. Số nguyên liệu trên do Nguyễn Trọng Tuyên (trú TP. Hà Nội) mang đến thuê vợ chồng chủ ngôi nhà số 110/4 Hoàng Hoa Thám trộn các loại với nhau rồi đóng vào các bao tải với trọng lượng 25 kg/bao. Lực lượng chức năng phát hiện trong căn nhà trên có 63 bao đã đóng gói xong với trọng lượng 25 kg/bao và khoảng hơn 500 kg nguyên liệu chưa đóng gói. Toàn bộ số nguyên liệu trên không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc.  

nn
Số nguyên liệu dùng để làm giả thuốc Ama Kông mà cơ quan công an thu giữ.

Cơ quan chức năng đã phát hiện cứ một bao nguyên liệu 25 kg trên thì Tuyên mua 3 kg thuốc Ama Kông được bán tại nhà ông Khăm Phết Lào (người con thứ 11 và là người duy nhất được Ama Kông truyền lại bài thuốc này và đã được bảo hộ thương hiệu, cấp giấy phép lưu hành trên thị trường) trộn với 22 kg các loại thân cây, rễ cây không rõ chủng loại, nguồn gốc để làm giả thuốc Ama Kông thật.

                                                                    Võ Trường

                                    

 

 

 

 

                                                       

        

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.