Multimedia Đọc Báo in

Bắt nhóm đối tượng từ tỉnh Đồng Nai lên Đắk Lắk trộm cắp

12:38, 28/03/2020

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Cư Kuin vừa điều tra, khám phá thành công chuyên án trộm cắp liên tỉnh do một nhóm đối tượng từ tỉnh Đồng Nai thực hiện với tổng trị giá tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, đêm 10-10-2019, cửa hàng điện thoại di động Quốc Vũ ở xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) đã bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy 43 điện thoại di động, 4 máy tính bảng và nhiều tài sản khác với tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Tiếp đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập các cửa hàng kinh doanh điện thoại với cùng thủ đoạn tương tự.

f
Đối tượng Đinh Văn Hải tại cơ quan điều tra

Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Cư Kuin đã phối hợp xác lập chuyên án để điều tra. Đến khoảng 3 giờ ngày 23-3-2020, một tổ công tác của chuyên án đã vây bắt được hai đối tượng Công Nhật Phu (SN 1981) và Đinh Văn Hải (SN 1982) cùng trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khi chúng vừa đột nhập một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng để trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Phu từng có 1 tiền án, Hải có 4 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Thời gian trong tù, hai đối tượng này quen biết và chơi thân với nhau. Sau khi ra tù, cả hai tìm gặp nhau rồi lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại. Hằng đêm, Hải và Phu chở nhau bằng xe máy đi dò la thấy cửa hàng điện thoại nào khóa cửa ngoài, không có người trông coi là chúng cạy phá đột nhập trộm cắp tài sản rồi đem về tỉnh Đồng Nai bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Mở rộng điều tra, chuyên án đã cử một tổ công tác xuống TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt (SN 1986). Đạt là đối tượng thường xuyên tiêu thụ tài sản do Hải và Phu trộm cắp. Khám xét nơi ở của Đạt, cơ quan công an đã thu giữ 42 chiếc điện thoại di động, 5 chiếc máy tính bảng và 12 triệu đồng.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp tại các của hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ trộm cắp khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng trị giá tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.