Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Phát hiện một vụ trồng cần sa

15:46, 27/04/2020

Công an huyện Cư M’gar cho biết, đơn vị đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc phát hiện một người dân trồng cần sa tại xã Ea Drơng.

Theo đó, ngày 23-4, tại buôn Króa A, xã Ea Drơng, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Cư M'gar) phát hiện tại khu đất rẫy của gia đình ông Nguyễn Bình (trú tại thôn 5, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) có trồng cây thảo mộc nghi là cần sa.

Công an huyện đang kiểm đếm số cần sa trồng trên đất rẫy của người dân ở xã Ea Drơng
Công an huyện Cư M'gar đang kiểm đếm số cần sa trồng trên đất rẫy của người dân ở xã Ea Drơng

Qua kiểm đếm, tổ công tác phát hiện có 216 cây cần sa, trong đó có 95 cây khô đã thu hoạch lá, còn lại gốc, rễ, thân, cành, hoa đã khô và được nhổ nằm trên mặt đất; 1 cây tươi đang sinh trưởng trên đất rẫy và 120 cây trong chậu ươm. Đây là khu đất khá xa khu dân cư sinh sống, ít người qua lại.

Theo khai nhận của ông Bình thì số cây trồng trên được ông xin giống từ nơi khác về trồng trên đất rẫy của gia đình. Ông Bình là người trực tiếp trồng và chăm sóc số cây trồng trên. Ông khai nhận, mục đích trồng là phục vụ cho việc chăm sóc đàn gà, vì ông được bạn bè chỉ cách cho gà ăn loại thảo dược này để hạn chế bệnh tật.

Tổ công tác đã lập biên bản, ghi nhận vụ việc và thu giữ toàn bộ số tang vật trên để tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.