Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố 2 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tại huyện Cư M'gar

17:14, 28/04/2020

Công an huyện Cư M’gar cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Ngọc Tín (SN 1990, trú thị trấn Ea Pốk) và Huỳnh Lưu Thông (SN 1990, trú xã Quảng Tiến) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tài liệu mà cơ quan công an có được, khoảng 22 giờ ngày 7-3-2020, để có tiền tiêu xài, Tín gọi điện thoại bàn bạc với Thông đi tìm tài sản để trộm cắp. Thông đồng ý và điều khiển xe mô tô BKS 47H1-073.09 chở Tín hướng về địa bàn xã Cư Suê, tìm nhà người dân sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đến nhà chị Tr. T. S (tại thôn 6, xã Cư Suê), Tín nhặt một cây gỗ vuông dài hơn 1 m để cậy cửa sổ đột nhập vào nhà và phân công Thông ở ngoài canh chừng. Tại đây, Tín lục lấy 1 chiếc laptop hiệu HP màu xám (trị giá 10 triệu đồng) và số tiền 3,8 triệu đồng. Lúc này, chủ nhà tỉnh dậy, phát hiện và tri hô. Tín ôm tài sản trộm cắp được bỏ chạy và gọi điện thoại cho Thông đến đón. Khi chạy cách nhà chị Tr. T. S khoảng 500 m, Tín thấy Thông đang bị cơ quan Công an huyện Cư M’gar phát hiện và bắt giữ nên tìm cách trốn chạy và đón taxi về TP. Buôn Ma Thuột. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện và bắt giữ Tín khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột.

Đối tượng Trần Ngọc Tín tại cơ quan Công an
Đối tượng Trần Ngọc Tín tại cơ quan công an

Theo khai nhận của Tín tại cơ quan công an, ngoài vụ trộm cắp trên, Tín còn thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Cư M’gar, với tổng giá trị tài sản trộm cắp được gần 100 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, đối tượng Trần Ngọc Tín đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Còn đối tượng Huỳnh Lưu Thông không có nghề nghiệp, sống lang thang và thường cùng Tín thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản để  lấy tiền tiêu xài hằng ngày.

 

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.