Multimedia Đọc Báo in

Bắt quả tang vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay

11:06, 23/07/2020

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy đá. Đây là vụ vận chuyển ma túy đá có khối lượng lớn nhất trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên từ trước đến nay.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 15 ngày 20-7, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km 1761 + 700 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Krông Búk thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô BKS 29A – 051.28 lưu thông theo hướng từ tỉnh Gia Lai về Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Bất ngờ 2 người ngồi trên xe tung cửa xe bỏ chạy, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng truy đuổi và sau đó đã bắt giữ được 2 đối tượng trong một khu rẫy cà phê.

Hai đối tượng vận chuyển ma túy bị bắt giữ.
Hai đối tượng vận chuyển ma túy bị bắt giữ.

Qua làm việc, bước đầu đã xác định được 2 đối tượng là: Nhia Hơ (SN 1993, quốc tịch Lào) là người điều khiển xe ô tô BKS 29A - 051.28 chở theo đối tượng Vừ Bá Tếnh (SN 1996, trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Qua kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 8 bao tải được giấu trong cốp xe và băng ghế sau của xe, trong mỗi bao có 25 gói với tổng trọng lượng 200 kg ma tuý đá. Nhia Hơ khai nhận được một người tên Lis Ham (quốc tịch Lào, chưa rõ nhân thân lai lịch) thuê lái xe tại biên giới Việt Nam giáp cửa khẩu Savanaphet của Lào để vận chuyển số ma tuý từ địa điểm trên về TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ, nếu vận chuyển trót lọt thì khi trở về lại Lào thì Nhia Hơ sẽ được nhận thù lao là 20.000 USD.

Số tang vật ma túy đá bị lực lượng chức năng thu giữ
Số tang vật ma túy đá bị lực lượng chức năng thu giữ

Vào ngày 19-7, Nhia Hơ nhận lệnh của Lis Ham đến biên giới Việt Nam và gặp Tếnh; khi đó trên xe ô tô BKS 29A - 051.28 đã có sẵn ma túy đá, mọi chi phí ăn uống trên đường thì Tếnh lo liệu hết. Sau đó, Nhia Hơ điều khiển xe chở Tếnh về TP. Hồ Chí Minh để giao ma túy; khi đến khu vực xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar thì bị phát hiện, bắt giữ.

Võ Trường

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.