Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng tổ chức hoạt động "tín dụng đen"

19:33, 31/08/2020
Ngày 31-8, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng cầm đầu đường dây “tín dụng đen” chuyên cho người dân vay với lãi suất cao.
 
Đối tượng bị khởi tố là Trần Văn Lợi (SN 1995, quê ở tỉnh Bắc Giang) cầm đầu một nhóm “tín dụng đen” có nhiều đối tượng tham gia. Nhóm này đã thuê nhà tại 162/6/3 đường Hà Huy Tập (TP. Buôn Ma Thuột) để hoạt động cho vay nặng lãi. Nhóm này mua các sim rác in số điện thoại vào các tờ rơi rồi đi rải trên các tuyến đường. Khi có người cần vay tiền liên hệ, các đối tượng sẽ đến tận nhà tìm hiểu về điều kiện gia đình, khả năng trả nợ rồi mới cho vay.
 
Lực lượng chức năng đọc lệnh khám xét nơi ở của Lợi.
Lực lượng chức năng đọc lệnh khám xét nơi ở của Lợi.
 
Tính từ tháng 3-2020 đến nay, nhóm này đã cho vay nặng lãi với tổng số tiền giao dịch trên 1,5 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 180%/năm đến 480%/năm. Hằng ngày, Lợi cho đàn em đi thu tiền lãi, khi khách chậm trả nợ hoặc không trả tiền thì sẽ cho người xuống đe dọa, chửi bới, tạt mắm tôm, sơn vào nhà để ép người vay phải trả nợ.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Võ Trường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.