Multimedia Đọc Báo in

Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc công ty để lừa đảo

17:58, 09/09/2020

Sau 2 ngày liên tiếp xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, chiều 8-9, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tốt (SN 1975, Giám đốc Công ty hướng nghiệp Quốc tế, địa chỉ tại phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) 24 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 đến tháng 3-2019, sau khi đăng ký thành lập Công ty hướng nghiệp Quốc tế có trụ sở tại phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), Tốt không kinh doanh theo ngành nghề đã đăng ký mà lợi dụng danh nghĩa Công ty để đi lừa đảo. Tốt đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được việc làm, xin vào biên chế trong các cơ quan nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác... rồi nhận tiền của những người có nhu cầu và sau đó chiếm đoạt.

sd
Bị cáo Phạm Văn Tốt tại tòa.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc, Tốt đã nhờ một người (không rõ nhân thân lai lịch) làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một giấy đăng ký xe ô tô đứng tên Phạm Văn Tốt. Sau đó, Tốt giao cho các bị hại những loại giầy tờ này cầm giữ để tạo lòng tin. Với thủ đoạn đó, Tốt đã lừa đảo chiếm đoạt của 56 người trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.