Multimedia Đọc Báo in

Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Ia Lốp

18:24, 26/12/2020

Công an huyện Ea Súp vừa tổ chức Hội nghị phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Ia Lốp.

Tại buổi phát động, người dân thôn Vùng và thôn Dự đã được xem một số phim tài liệu về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2020. Đồng thời được thông tin nhanh về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, đặc biệt là nạn trộm cắp tài sản, cờ bạc… xảy ra thường xuyên tại thôn Vùng và thôn Dự. Trong năm 2020, Công an xã Ia Lốp đã phát hiện, xử lý 14 vụ việc đánh nhau, gây rối an ninh trật tự, trộm cắp, giảm 3 vụ so với năm 2019; trong đó chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện xử lý 3 vụ, 5 đối tượng.

Người dân tham gia trao đổi kiến thức về an ninh trật tự trên địa bàn.
Người dân thôn Vùng và thôn Dự (xã Ia Lốp) phản ánh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, các đội nghiệp vụ Công an huyện cũng đã tuyên truyền đến người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhiều loại tội phạm hiện nay; phát tờ rơi, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, một số quy định, mức xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 31-12-2019 của Chính phủ; tuyên truyền tác hại, sự nguy hiểm của việc sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, qua đó người dân tự giác giao nộp vũ khí; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong mùa hành khô…

Người dân thôn Vùng tự giác giao nộp vũ khí.
Người dân thôn Vùng tự giác giao nộp vũ khí.

Kết thúc hội nghị phát động, người dân thôn Vùng tự giác giao nộp 1 khẩu súng xung điện. Kết quả, trong năm 2020, Công an xã Ia Lốp đã vận động người dân giao nộp 24 vũ khí, vật liệu nỗ và công cụ hỗ trợ các loại.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.