Multimedia Đọc Báo in

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên Facebook

17:11, 08/04/2021

Ngày 8-4, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đ.T.T.D (SN 1990, trú tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) do đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 25-3, D. đã sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng tải bài viết có nội dung: Ai có nhu cầu làm Căn cước công dân nhanh, số đẹp thì liên hệ với D. để được giá rẻ. Bài viết này đã thu hút rất nhiều lượt người vào like và bình luận.

sd
Bà Đ.T.T.D tại cơ quan công an

Phát hiện sự việc trên, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và mời bà D. lên cơ quan làm việc. Tại đây, D. khai nhận, bản thân không có mối quan hệ và khả năng tác động để làm căn cước công dân nhanh, số đẹp. Hiện bà D. đang bán hàng Online trên trang Facebook cá nhân nên đã đăng tải bài viết này nhằm mục đích câu like, thu hút người theo dõi. Sau khi làm việc với Công an, bà D. nhận ra việc làm của mình là sai trái nên đã gỡ bỏ bài viết.

Được biết, hành vi trên của bà D. đã vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội - tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.