Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

11:19, 01/04/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Tiến Đạt (SN 1991, trú tại xã Dliê Ya, huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến tháng 2-2020, Đạt mở nhiều phòng khám nha khoa ở các huyện: Krông Năng, Cư M’gar, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột để kinh doanh, nhưng làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần khoảng 5 tỷ đồng.

sd
Đối tượng Hồ Tiến Đạt tại cơ quan điều tra

Đến tháng 4-2020, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đạt đã gặp người quen là anh Trần Minh Ngọc (SN 1983, trú cùng huyện), rồi đưa ra thông tin gian dối là mình đang mua bán các thiết bị y tế như: Găng tay, khẩu trang, áo blue để hưởng lợi nhuận cao. Sau đó Đạt rủ Ngọc cùng góp vốn kinh doanh.

Để tạo lòng tin, Đạt đã lên mạng Internet tải về điện thoại di động nhiều hình ảnh của các cơ sở sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế rồi đưa cho anh Ngọc xem và tự nhận đó là của mình. Tin tưởng, anh Ngọc đã chuyển cho Đạt trên 2,2 tỷ đồng. Ít ngày sau, Đạt chuyển lại cho Ngọc 600 triệu đồng và nói rằng đó là tiền lãi từ việc kinh doanh có được. Cũng với thủ đoạn tương tự, Đạt còn lừa đảo chiếm đoạt của anh Đào Duy Ngự (SN 1986, trú cùng xã) khoảng 2 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.