Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nhóm đối tượng từ TP. Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen

15:11, 20/06/2021

Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 đối tượng từ TP. Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen.

Trước đó, đêm 19-6, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng gồm: Vũ Văn Mạnh (SN 1989), Trịnh Văn Phúc (SN 1994) và Trịnh Văn Dư (SN 1975) cùng trú tại TP. Hải Phòng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ cho vay tiền cùng nhiều tang vật có liên quan.

sd
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi làm việc với cơ quan Công an

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, khoảng cuối năm 2019, các đối tượng từ TP. Hải Phòng vào TP. Buôn Ma Thuột thuê trọ ở để hoạt động tín dụng đen. Hằng ngày, 3 đối tượng in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung: “Cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp, giải ngân trong ngày” kèm theo số điện thoại rồi đi rải ở những khu vực đông dân cư. Sau khi người dân cần vay tiền, liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ thì các đối tượng sẽ cho vay.

Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, 3 đối tượng này đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỷ đồng, với lãi suất hơn 365%/năm, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Lê Thành

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.