Multimedia Đọc Báo in

Người dân dùng thang vượt cầu sập

11:18, 28/11/2017

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 kết hợp mưa lớn kéo dài những ngày qua, nước sông dâng cao đã làm một bên mố cầu treo buôn Khóa (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) bị sập hoàn toàn, tạo nên một hố sâu 7 mét, rộng 10 mét làm giao thông trên tuyến đường này bị gián đoạn.

Mặc dù chính quyền địa phương đã cấm không cho người và phương tiện lưu thông trên cầu để bảo đảm an toàn, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua cầu bằng cách dùng chiếc thang dài chừng 6 mét để leo lên thân cầu. Chị Nguyễn Thị Nga (buôn Khóa) cho biết: “Nhà tôi ở phía bên kia cầu, mỗi ngày qua lại chiếc cầu này vài ba lần. Thấy mọi người đi được, tôi cũng liều đi theo, mỗi lần qua cầu là tôi lại nơm nớp lo sợ, biết là nguy hiểm nhưng vẫn phải đi.”

Người dân qua cầu bằng cách trèo thang.
Người dân qua cầu bằng cách trèo thang.

Theo ông Y Brơi Byă, Trưởng buôn Khóa, buôn có khoảng 20 hộ nằm bên kia sông, trong đó có 16 hộ thường xuyên qua sông để làm rẫy. Hiện đang vào mùa thu hoạch cà phê và sắn nhưng do cầu bị sập nên người dân chưa thể thu hái. Mặc dù biết nguy hiểm nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên người dân liều mình qua cầu. Không chỉ riêng người dân buôn Khóa mà hấu hết người dân 6 thôn nằm bên kia sông vẫn đi lại trên tuyến đường này là chính. Chỉ có một số hộ dân ở thôn Ea Bar và Ea Rớt chọn cách đi đường vòng qua cầu treo buôn Cư Đrăm (xã Cư Đrăm) xa hơn cả 10 km, tuy nhiên chỉ cần một trận mưa lớn là cầu này cũng bị ngập không thể qua lại được.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết, trước đó, nhiều hạng mục của cầu đã hư hỏng nặng, nhất là tình trạng sạt lở phần mố cầu đã xảy ra từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên nghiêm trọng, có thể bị sập bất cứ lúc nào. Chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần đắp đất gia cố lại mố cầu để có thể đi lại và nhiều lần làm báo cáo gửi UBND huyện xin kinh phí để sửa chữa lại mố cầu và mặt cầu. Vào tháng 10 vừa qua, xã tiếp tục kiến nghị với UBND huyện, phòng Kinh tế hạ tầng, UBND tỉnh và Sở giao thông vận tải sớm hỗ trợ nguồn vốn để gia cố lại cầu thì đầu tháng 11 xảy ra cơn bão số 12.

 Cầu treo buôn Khóa là công trình giao thông nối trung tâm xã Cư Pui với các thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt nằm bên kia sông Ea Krông Bông, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa cho gần 1.200 hộ dân (7.997 khẩu) chủ yếu là dân tộc Mông. Hằng ngày, có hàng trăm lượt người và phương tiện qua lại, vào mùa thu hoạch nông sản có thể lên đến hàng nghìn lượt.

Việc lưu thông qua cầu khi mố cầu đã bị sập tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Thiết nghĩ chính quyền địa phương và các ngành hữu quan cần sớm có biện pháp khắc phục sự cố trên để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên cầu này.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.