Multimedia Đọc Báo in

Thấp thỏm qua cầu gỗ giữa thành phố

08:20, 17/01/2018

Ở cuối đường Hùng Vương (buôn Păn Lăm, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) có một cây cầu gỗ không tên, người dân thường gọi là “cầu gỗ Hùng Vương”.

Cầu bắc qua con suối nhỏ ở cung đường Hùng Vương và Trần Quý Cáp, nối buôn Păn Lăm với khối 7 phường Tân Lập được làm từ năm 1982, có chiều dài 25 m và chiều ngang 5 m. Đến nay sau thời gian dài đưa vào sử dụng, cây cầu này có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Đỉnh điểm là năm 2016 cầu suýt bị sập do mưa bão, sau đó cầu được sửa chữa, gia cố, đóng chèn thêm ván trên mặt cầu. Nhưng hiện nay, các tấm ván nhiều chỗ đã bị bong tróc, vỡ toác; lan can cầu với những trụ gỗ gắn những thanh sắt đã hoen gỉ và bị bong các mối nối. Dù mỗi ngày có hàng nghìn lượt người qua lại trên chiếc cầu này, tuy nhiên vì lòng cầu hẹp nên chỉ có một chiều phương tiện qua lại được; khi gặp xe tải lớn, người khác muốn đi qua thì phải đứng chờ tới lượt. Những lúc học sinh tan trường, chiếc cầu này hoạt động hết công suất.

Mặt cầu và lan can nhiều chỗ bị hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn  cho người và phương tiện đi qua cầu.
Mặt cầu và lan can nhiều chỗ bị hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người và phương tiện đi qua cầu.

Chị Hồ Thị Tuyết Nhung, một người dân ở cuối đường Hùng Vương cho biết: “Chỉ là cây cầu ngắn nhưng tai nạn xảy ra nhiều và rất nghiêm trọng. Một vài trường hợp người bị rơi từ cầu xuống suối vì thành lan can cầu bị đứt nhưng may mắn không bị thương tích gì lớn. Cách đây ít hôm, một người đàn ông điều khiển xe máy vấp phải ván gỗ hỏng trồi lên té ngã đầu bị chấn thương phải đi cấp cứu".

Ông Đặng Quốc Cường, cán bộ xây dựng phường Tân Lập cho biết: Thực tế cầu gỗ Hùng Vương trên địa bàn hiện nay đã xuống cấp là có. Sau khi kiểm tra, chính quyền địa phương đã làm tờ trình gửi thành phố nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết vì có liên quan đến việc làm đường Trần Quý Cáp bị ngừng trệ.

Người dân trong khu vực rất mong mỏi cây cầu sớm được đầu tư nâng cấp để  bà con an tâm khi đi qua nơi này.

Băng Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.