Multimedia Đọc Báo in

Người dân khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

07:46, 04/09/2018

Những năm gần đây, tuyến đường từ trung tâm huyện Ea Súp đi qua xã Ea Lê vào xã Cư Kbang dài gần 20 km xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt đợt mưa lớn kéo dài thời gian qua khiến đoạn đường ngày càng xấu hơn gây khó khăn cho người dân khi lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

Hằng năm, tuyến đường từ trung tâm huyện đến xã Ea Lê vẫn được đầu tư sửa chữa, san lấp đổ đá dăm, đất để mở rộng và san phẳng mặt đường song do xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông khiến mặt đường nhanh chóng biến dạng, bụi mù mịt vào mùa khô và trơn trượt vào mùa mưa. Đoạn đường từ trung tâm xã Ea Lê vào xã Cư Kbang cũng đã được sửa chữa, nâng cấp vào năm 2010 do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Phú Xuân thi công, sau hai năm tiến hành đổ đất, nâng đường, đổ đá dăm hoàn thành hơn 1,8 km đường nhựa thì ngừng thi công do thiếu vốn. Việc thi công dang dở, các loại phương tiện có trọng tải lớn lưu thông thường xuyên, đặc biệt những trận mưa liên tục vừa qua khiến đoạn đường bị xuống cấp trầm trọng, trong đó hư hỏng nặng nhất là đoạn qua các thôn 3, 5, 12, 14, 15 xã Ea Lê, thôn 5A, 5B xã Cư Kbang…

Tuyến đường qua thôn 5A, xã Cư Kbang bị hư hỏng nặng.
Tuyến đường qua thôn 5A, xã Cư Kbang bị hư hỏng nặng.

Theo nhiều người dân, trước đây đường này đã xuống cấp nhưng vẫn có thể đi lại được. Từ khi thi công nâng cấp đường đến nay việc đi lại vất vả hơn do đường bị đào, đắp nên nước không thoát được, tràn cả vào nhà dân. Mặt đường khó đi, nhiều người phải đổ gạch dăm, đá hay vỏ ngô xuống các vũng nước lớn cho xe qua lại.

Ông Sùng Quang Hùng (trú thôn 16, xã Cư Kbang) bày tỏ: “Đường xấu, trơn trượt, khó đi, đàn ông như chúng tôi đi lại còn vất vả chứ đừng nói phụ nữ, trẻ em. Chúng tôi mong các ban ngành sớm khảo sát, kiểm tra và đầu tư sửa chữa để giúp người dân thuận tiện đi lại”. Anh Bàn Văn Toàn (thôn 12, xã Ea Lê) bức xúc: “Ngày nào trên tuyến đường này cũng có vài ba người bị té ngã, có hôm xe máy của một cô giáo bị trượt ngã ngay giữa đường, rất may chiếc xe tải đang đi phía sau phanh kịp. Không biết bao giờ tuyến đường này mới được sửa chữa cho người dân chúng tôi được nhờ?”.

Đường xuống cấp còn gây trở ngại cho việc vận chuyển nông sản, trao đổi hàng hóa tại địa phương. Tuyến đường hư hỏng khiến xe của các thương lái khó có thể đến tận nơi thu mua ngô đang vào vụ thu hoạch. Thậm chí ở nhiều vườn, ngô đã khô trên cây mà người dân vẫn chưa dám thu hoạch vì không có ai vào mua.

Tuyến đường liên xã nối từ trung tâm huyện Ea Súp qua xã Ea Lê vào Cư Kbang là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ việc đi lại và phát triển kinh tế của người dân. Chính quyền và nhân dân trên địa bàn rất mong các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp, xây dựng tuyến đường này để người dân không còn lo lắng, bất an mỗi khi lưu thông qua đây.

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.