Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: đính chính mốc thời gian thành lập huyện

16:10, 15/11/2019
Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo đã thống nhất đính chính mốc thời gian ngày thành lập huyện.
 
Cụ thể, huyện Ea H’leo được thành lập theo Quyết định 110/CP, ngày 3-4-1980 của Hội đồng Chính phủ (nay là Chính phủ) “Về việc chia tách huyện Krông Búk thành huyện Krông Búk và huyện Ea H’leo và thành lập một số xã mới của huyện Ea Súp, thuộc tỉnh Đắk Lắk”. Tuy nhiên, trong quá trình công bố và triển khai thực hiện quyết định này, địa phương đã có nhầm lẫn về thời gian thành lập huyện là ngày 8-4-1980. Do đó, để thực hiện đúng quyết định của Trung ương và bảo đảm tính lịch sử, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo đã thống nhất đính chính mốc thời gian ngày thành lập huyện là ngày 3-4-1980.
 
Một tuyến đường trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'leo (Ảnh: Đ.Bảo)
Một tuyến đường trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'leo. Ảnh: Đ.Bảo
Ngày đầu thành lập, huyện Ea H’leo có 4 xã: Ea Sol, Ea Khal, Ea H’leo và Đliê Yang. Sau quá trình tách, thành lập xã mới, hiện nay huyện có 12 xã, thị trấn. Năm 2020, địa phương sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện với 19 hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.