Multimedia Đọc Báo in

Đâu là món quà Tết hoàn hảo tặng người thân và đồng nghiệp?

08:57, 14/01/2020

Tặng quà Tết: nét đẹp từ xưa đến nay của người Việt

Trong cuốn “Đất lề quê thói” (1968), Nhất Thanh khẳng định: “Có ân tình gì, thì ngày Tết là dịp biếu quà để tỏ lòng chung thủy”. Với sự phát triển của công nghệ số, ngày nay ta chỉ mất vài giây để gửi tới nhau những lời chúc Tết, thế nhưng phong tục tặng quà Tết cũng chẳng vì thế mà bị lãng quên hay mai một. Bởi lẽ, nét đẹp của văn hóa “quà Tết” đến từ chính tấm thịnh tình, thể hiện qua việc người tặng đến tận nhà, trước nhằm thăm hỏi gia đình, sau là dịp hội ngộ, gặp mặt người thân quen.

Quả bưởi thơm lừng, chắc nịch thường được dùng làm quà biếu Tết (Ảnh minh họa)
Quả bưởi thơm lừng, chắc nịch thường được dùng làm quà biếu Tết (Ảnh minh họa)

Thế nên, lựa chọn món quà Tết luôn cần suy xét ý nghĩa của món quà nhiều hơn là giá trị vật chất. Một câu đối hay, một chiếc áo dài đẹp hay một một món ngon khoái khẩu khiến gia chủ đắc ý mang nhiều ý nhị và tình cảm chân thành hơn cả mâm cỗ tiền vàng hay những giỏ quà bánh trái được làm sẵn nhan nhản trên thị trường.

 Điểm qua các loại quà Tết, trái cây luôn được nhiều người ưu ái lựa chọn làm quà biếu. Đặc biệt, trong mâm ngũ quả, quả bưởi thường được chọn tặng hơn cả bởi lẽ loại quả này dễ ăn lại giữ được lâu, phù hợp mời khách dịp Tết. Khách thường tặng bưởi theo cặp để gia chủ trưng trên bàn thờ gia tiên. Quả bưởi tươi xanh, chắc nịch tượng trưng cho lời chúc sức khỏe dồi dào cho cả gia đình trong dịp năm mới.

Một giò lan đẹp thay cho lời chúc bình an (Ảnh minh họa) 
 Một giò lan đẹp thay cho lời chúc bình an. (Ảnh minh họa)

Dịp Tết cũng không thiếu những giỏ hoa làm quà. Chẳng cần phải là giống quý hiếm đắt tiền, 1001 loài hoa cũng có 1001 ý nghĩa, thế nên việc tặng hoa cũng như thay lời người tặng. Một chậu tường vy cho người yêu thương, hoa cúc cho ba mẹ, hoa trạng nguyên cho bạn bè hay giỏ hoa lan quý phái, chậu quất cành đào thế tặng đồng nghiệp, đối tác v.v. cũng đã tỏ lòng thành cũng như góp chút sắc xuân cho mái ấm.

Bên cạnh đó, bia cũng là dòng sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn làm quà cho dịp Tết. Bia tưởng chừng như ít giá trị làm quà song thực chất lại dễ dàng trở thành “chất xúc tác” giúp những cuộc hội ngộ phấn chấn hơn. Trên hết, nhiều loại bia còn mang thông điệp ý nghĩa, điển hình là các sản phẩm Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Special.

Một thùng bia ngon – Vạn lời chúc đầu năm

Vẫn giữ nguyên hương vị hảo hạng vốn có, trong năm qua, Bia Saigon đã “thay áo” mới hiện đại và lịch lãm hơn nhưng vẫn ẩn trong đó những ý nghĩa tinh tế, xứng đáng làm món quà trao gửi đến người thân.

Thân thuộc nhất với mọi người có thể kể đến Bia Saigon Export. Nhãn hiệu “quốc dân” mang vỏ ngoài màu đỏ đặc trưng cho tính cách phóng khoáng, chan hòa của người Việt, lại có hương vị đậm đà, mộc mạc, chân chất như tình cảm giữa những người thân với nhau. Vậy nên người ta nói, tặng Bia Saigon Export cũng như thay cho lời bày tỏ tấm lòng giản dị và chân thành của người tặng cùng lời chúc may mắn đầu năm dành cho gia chủ. Bên cạnh đó, Bia Saigon Export năm nay đã có thêm dòng bia lon, càng thích hợp làm món quà tặng Tết vừa lịch sự lại ý nghĩa.

Bia Saigon luôn là món quà được lựa chọn làm để biếu Tết bởi mẫu mã sang trọng và ý nghĩa đặc biệt.
Bia Saigon luôn là món quà được lựa chọn làm để biếu Tết bởi mẫu mã sang trọng và ý nghĩa đặc biệt.

 Một dòng bia khác của Bia Saigon cũng là lựa chọn được ưa chuộng trong dịp Tết, đó là Bia Saigon Lager. Với những ai đang cố gắng “hóa rồng” trong sự nghiệp, một thùng Bia Saigon Lager sẽ là món quà hoàn hảo để thể hiện thành ý . Được công nhận là một trong những loại bia lager ngon nhất thế giới với Huy chương Vàng tại Giải thưởng Bia Quốc tế 2019, Bia Saigon Lager chính là lời tán dương cho tài năng, bản lĩnh Việt đang vươn đến thành công phía trước. Tặng Bia Saigon Lager cũng như gửi gắm lời chúc thăng tiến, an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc trong năm mới.

Bia Saigon Special được lựa chọn làm quà Tết bởi vị ngon đậm đà, dịu nhẹ.
Bia Saigon Special được lựa chọn làm quà Tết bởi vị ngon đậm đà, dịu nhẹ.

Cuối cùng, dòng Bia Saigon được người tiêu dùng ưu ái chọn làm quà biếu Tết nhiều nhất không đâu khác chính là Bia Saigon Special. Được làm từ 100% lúa mạch mùa xuân, dòng bia này sở hữu vị ngon đậm đà và dịu nhẹ, trong đắng có thanh tạo nên một vị men nồng nàn, dễ uống, thân thiện với số đông người thưởng thức. Bia Saigon Specical cũng là dòng bia đã xuất sắc giành về Huy chương Vàng trong hạng mục Bia Pilsener theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế IBC 2019. Tặng Bia Saigon cũng thay cho lời chúc gia chủ giữ vững 100% phong độ trong năm mới, tự tin tiến lên phía trước, đạt được may mắn, thành công.

Kết

Xưa nay, Tết luôn là dịp gắn kết mọi người với nhau. Vậy nên bất cứ món quà nào, dù giản dị hay sang trọng mà được gửi gắm trong đó tấm chân tình của người tặng thì đó cũng chính là món quà Tết hoàn hảo nhất, bởi không gì quý giá hơn tấm lòng thành và niềm vui sum vầy. Vậy nên, hãy dành thời gian ngồi lại bên những người thân yêu và cùng trao gửi lời chúc “lên như Rồng, gắn kết như Rồng” cho một năm mới bứt phá và an lành.

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.