Multimedia Đọc Báo in

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ Cù lao Ré

16:38, 02/05/2013

Huyện đảo Lý Sơn (hay còn gọi với tên dân gian là Cù lao Ré) Cách đất liền khoảng 30 km, có diện tích khoảng 10 km2. Từ cảng Sa Kỳ (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), chạy tàu cao tốc theo hướng Đông Bắc chừng hơn 1 giờ đồng hồ sẽ đến được đảo Lý Sơn. Đảo có 3 xã: An Vĩnh, An Hải và An Bình (đảo Bé).

Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng dân số nơi đây lên tới hơn 20.000 người. Người dân trên đảo chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, trồng hành, tỏi.

Lý Sơn còn được biết đến là nơi lưu lại nhiều bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam. Những bằng chứng vật thể và phi vật thể còn lưu lại hàng trăm năm qua tại Lý Sơn đã chứng tỏ Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc.

Đến Lý Sơn, ta có thể tìm thấy nét đẹp trong sự bình yên của cuộc sống mưu sinh trên đảo, trong sự dung dị của người dân nơi đây.  Nét đẹp ấy cùng vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh sắc đảo Bé, đảo Lớn cứ lưu luyến mãi lòng khách đến với Cù lao Ré.

2

Một góc đảo Bé, nơi du khách có thể tắm trong làn nước màu xanh ngọc rất đặc biệt

 

4
Nhiều nơi trên đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ

 

5
Thủa xưa nơi đây từng là một ngọn núi lửa. Dung nham núi lửa và những dãy núi đá đã tạo nên những cảnh sắc thật hùng vĩ

 

6
Người dân trên đảo chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, trồng hành, tỏi. Những ruộng cát trồng tỏi cũng góp phần làm nên cảnh sắc Lý Sơn

 

7
Tỏi đã trở thành đặc sản của vùng đất này

 

8
Tượng đài "Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải" ghi dấu truyền thống hào hùng của cha ông gìn giữ biển đảo thân yêu của Tổ quốc

 

9
Những đoàn thuyền đón những ngày bình yên ra khơi


N.X (nguồn TTXVN)
 











 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.