Multimedia Đọc Báo in

Khám phá hồ Đá Xanh

06:17, 25/05/2019
Giữa mênh mông nắng vàng và đất cằn sỏi đá, hồ Đá Xanh hiện lên xanh trong, mát rượi khiến cả góc trời như bừng sắc màu tươi mới.

Những năm gần đây, hồ Đá xanh được phát hiện và gây “sốt” trên mạng, trở thành địa điểm check in của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá. Nằm giữa vùng đất cằn sỏi đá với khí hậu khắc nghiệt, hồ Đá Xanh càng thêm nổi bật bởi vẻ đẹp như một nơi tiên cảnh.

Hồ Đá Xanh nằm trong khu vực công trình thủy điện Sêrêpốk 3, trải dài qua nhiều xã của huyện Buôn Đôn. Địa điểm này cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 25 km, lại khá rộng lớn, du khách tìm đường đến đây luôn được người dân địa phương chỉ dẫn tận tình. Theo người dân địa phương, gọi là hồ Đá Xanh bởi hồ nước này có những dãy núi đá bao bọc, ôm trọn lòng hồ với màu nước trong xanh. Ngoài ra, hồ còn có tên gọi khác là Hộc cá sấu. Thực chất không có con cá sấu nào sống ở nơi đây, nhưng vì nhìn từ trên cao, các phiến đá xếp chồng giống như một con cá sấu đang tắm mình giữa làn nước.

Một góc hồ Đá Xanh.
Hồ Đá Xanh trở thành điểm đến thu hút các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Men theo con đường vào hồ thủy điện, du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi như lạc dần vào một miền đất cổ tích, thênh thang, thơ mộng. Cũng từ cung đường này có thể nhìn toàn cảnh về địa điểm tham quan. Vào mùa khô, thủy điện ngưng xả nước khiến mặt hồ Đá Xanh phẳng lặng, trong xanh. Cùng với đó, những phiến đá đủ kiểu dáng, hình hài nổi lên giữa mặt hồ, hai bên bờ, hay ôm trọn lòng hồ khiến Hộc cá sấu thêm phần đặc biệt. Từ trên cao nhìn xuống, dễ dàng bắt gặp những áng mây trắng tắm mình giữa làn nước trong veo, êm ả. Điều đặc biệt là tiết trời càng nắng, làn nước nơi đây càng xanh và càng mát lạnh. Nhiều bạn trẻ check in đã ví von rằng, đến hồ Đá Xanh như mở cửa tủ lạnh để hơi mát phả vào người giữa nắng hè oi bức. Cảm giác ấy thật sảng khoái, dễ chịu.

Cũng bởi được thiên nhiên ban tặng làn nước mát rượi nên những năm gần đây, hồ Đá Xanh trở thành địa điểm tụ tập, gặp mặt của nhiều nhóm bạn trẻ trong dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Nơi đây cũng trở thành điểm đến cho các cặp đôi chụp ảnh cưới, lưu niệm. Bất kỳ chọn góc chụp nào, bạn cũng dễ dàng có một “lô” ảnh mãn nhãn bởi hậu cảnh là mênh mang thiên nhiên vừa hoang sơ, vừa dịu dàng, trữ tình. Bạn Nguyễn Phương Thảo (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) từng thốt lên: “Khi nghe người bạn Đắk Lắk giới thiệu về “Tuyệt tình cốc” Tây Nguyên, tôi đã rất hồi hộp muốn đến xem thử. Giữa bốn bề hoang sơ, hồ nước xanh đẹp đúng như bị lạc vào vùng tiên cảnh. Nếu muốn thư giãn, nghỉ ngơi, tránh xa ồn ào phố thị thì đây là địa điểm không thể chối từ…".

Một góc hồ Đá Xanh.
Một góc hồ Đá Xanh.

Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng có hai mùa mưa nắng rõ rệt nên nếu đến hồ Đá Xanh, bạn cần đi vào mùa khô, khoảng từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau. Mùa khô sẽ là khoảng trời lý tưởng để bạn dễ dàng khám phá, tung tăng và chụp ảnh “sống ảo”. Bạn có thể mang theo phao để thả mình dưới dòng nước mát này, nhưng tuyệt đối đừng bơi xa bờ để bảo đảm an toàn. Theo người dân địa phương, dù làn nước êm đềm, nhưng có những khu vực, mực nước sâu tới 30 mét, rất nguy hiểm.

Hiện nay, có rất nhiều nhóm bạn đến hồ Đá Xanh check in, gặp mặt, tổ chức tiệc nhưng đáng trách là có nhiều nhóm lại vô tư xả rác thải giữa lòng hồ và cả hai bên bờ hồ. Mong sao cùng với vui chơi, trải nghiệm, mọi người cùng giữ gìn sạch đẹp cảnh quan nơi này. Đừng xả rác tràn lan để “Tuyệt tình cốc” Tây Nguyên luôn là điểm đến thơ mộng, hoang sơ như vốn dĩ.

 Song Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.