Multimedia Đọc Báo in

Chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng nở rộ ở thảo nguyên M'Đrắk

07:38, 12/10/2019

Những ngày này, nhiều bạn trẻ đang rủ nhau đến tham quan một địa điểm mới tuyệt đẹp ở thảo nguyên M’Đrắk, đó là cánh đồng cỏ hồng tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk.

Từ TP. Buôn Ma Thuột theo hướng đến Khánh Hòa, đến Km 80 thuộc Quốc lộ 26, du khách rẽ trái đi khoảng 1 km sẽ đến đồi cỏ hồng. Du khách có thể đến ngọn đồi cỏ để chụp ảnh, đường đất khó đi ô tô nhưng xe máy có thể vào đến tận bãi.

Đồi cỏ hồng quyến rũ ở thảo nguyên M'Đrắk.
Đồi cỏ hồng quyến rũ ở thảo nguyên M'Đrắk.

Là loài cỏ mọc dại, cỏ hồng (hay còn gọi là cỏ đuôi chồn, cỏ tuyết) thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Cỏ hồng mang sức sống mãnh liệt, dẻo dai, dù là trên sỏi đá khô cằn cũng luôn vươn cao với vẻ kiêu hãnh, thách thức. Bông cỏ có màu hồng, hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt, cọ vào người gây cảm giác nhồn nhột, thích thú. Chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng mênh mông, du khách sẽ cảm thấy nao lòng trước khung cảnh bình yên ngập tràn sắc hồng tươi len lỏi giữa núi rừng. Thực chất đồi cỏ hồng là cỏ dại, mọc trên rẫy đất trồng sắn của người dân địa phương, dù không rộng như cánh đồng cỏ hồng ở Đà Lạt nhưng vẫn vô cùng lung linh dưới ánh nắng thảo nguyên M’Đrắk.

Để chụp ảnh với cỏ hồng đẹp nhất, du khách nên đi vào buổi sáng sáng sớm, khi ánh nắng ban mai xuyên qua đám cỏ còn đọng những giọt sương li ti hoặc buổi chiều tà, lúc ấy cánh đồng cỏ hồng đẹp đến mộng mị, cũng bởi vậy mà loại cỏ này còn được gọi là cỏ tuyết.

Đông đảo các bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh ở đồi cỏ hồng M'Đrắk.
Đông đảo các bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh ở đồi cỏ hồng M'Đrắk.

Hiện nay đang là thời điểm đồi cỏ hồng M’Đrắk đẹp nhất bởi cỏ hồng chỉ nở theo mùa. Những ngày này là lúc hoa cỏ hồng bắt đầu nở rộ, là thời điểm lý tưởng để du khách thỏa thích chụp ảnh và tìm kiếm góc nhìn mới lạ nơi thảo nguyên M'Đrắk.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.