Multimedia Đọc Báo in

Du lịch Tây Ninh - những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn

13:32, 12/01/2020

Những ngày cuối năm, thành phố trẻ Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) chào đón du khách bằng nhịp sống nhẹ nhàng, không quá xô bồ, náo nhiệt. Ngao du qua những cung đường đầy nắng, du khách có dịp được khám phá nhiều cảnh đẹp và gặp gỡ những con người chân chất, nồng hậu trên vùng đất Đông Nam Bộ này.

TP. Tây Ninh cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 350 km. Xe đêm có lẽ là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển giữa hai thành phố xinh đẹp. Thức dậy trên vùng đất mới, sự khác lạ của khí hậu và nhịp sống nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò, khám phá và trầm trồ thích thú.

Nếu đam mê du lịch, bạn đừng nên bỏ qua núi Bà Đen – một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, cách trung tâm thành phố khoảng 11 km. Quần thể danh thắng được tạo thành bởi ba ngọn núi: núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen. Cùng với nhiều truyền thuyết kỳ bí, hấp dẫn, núi Bà Đen còn được biết đến là “nóc nhà” Nam Bộ với độ cao gần 1.000 mét. Được xem là “đệ nhất thiên sơn”, từ lâu khung cảnh hùng vĩ của núi Bà Đen đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi này.

Hệ thống cáp treo ở núi Bà Đen.
Hệ thống cáp treo ở núi Bà Đen.

Chinh phục núi Bà Đen có thể bằng nhiều cách như đi bộ, hay sử dụng cáp treo. Cung đường bộ phù hợp với những ai ưa mạo hiểm, thích khám phá và có sức khỏe tốt. Trên hành trình này, bạn sẽ mất khoảng vài giờ đồng hồ để men theo con đường dốc, được bao bọc bởi cánh rừng xanh mát, khí hậu trong lành. Hiện nay, nhiều người lựa chọn cáp treo để thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi non hùng vĩ. Đây cũng là cách di chuyển nhanh nhất với khoảng thời gian chỉ từ 20 phút. Từ trên cao, bạn có thể phóng xa tầm mắt để ngắm nhìn rõ hơn cảnh sắc thơ mộng của thiên nhiên. Đó là những khu vực ngập tràn những vạt chuối rừng, cây trúc, cánh hoa rừng sắc thắm, hay xa xa là vùng đồng bằng xanh mướt… Quyện lẫn vào đó là những vợn mây mù từ đỉnh núi bay lên càng tô điểm thêm nét đặc biệt cho vùng đất hùng vĩ này.

Một điểm đến mà những ai “mê” ẩm thực khó có thể bỏ qua khi đến Tây Ninh là chợ đêm. Nằm ở vị trí đắc địa của thành phố, khi màn đêm buông xuống, khu chợ được điểm tô bởi ánh đèn rực sáng, soi chiếu bên dòng rạch Tây Ninh. Không quá sầm uất, tấp nập, nhưng chợ đêm khá đa dạng món ăn, đa dạng mức giá,  từ vài nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Với túi tiền vừa phải, bạn có thể chọn các món ăn vặt như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn muối tôm, bánh canh, hủ tiếu, kem, chè, trà sữa. Cao giá hơn chút là dĩa mì xào giòn, mực nướng, nghêu – sò – ốc – hến, lẩu hải sản, lẩu móng giò. Đồ nướng cũng đa chủng loại, tùy vào sở thích để bạn chọn tôm, cá, chân gà, hay bạch tuộc. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực nổi tiếng của Tây Ninh như bánh tráng phơi sương cuốn thịt, muối tôm chấm trái cây, bánh ướt, bánh canh giò heo…

Một quán ăn ở chợ đêm TP. Tây Ninh.
Một quán ăn ở chợ đêm TP. Tây Ninh.

Có một điều khá thú vị là hầu hết các hàng quán ở chợ đêm đều rất lịch sự, không chèo kéo và “chặt chém” khách lạ như một vài điểm du lịch khác. Sự nhiệt thành của chủ quán còn được thể hiện rõ khi bạn chọn một món ăn không có trong menu, họ sẵn sàng chỉ bạn địa chỉ uy tín, hoặc mua giùm để bạn được thưởng thức trọn vẹn nhất. Thậm chí, có quán hàng sẵn sàng dành thời gian để chế biến, mời khách thưởng thức miễn phí món bánh ướt cầu kỳ như một lời nhắn nhủ về sự hào phóng, thân thiện của người dân trên miền đất nắng gió.

Cùng với các điểm đến nói trên, đến với Tây Ninh, bạn có thể khám phá cảnh đẹp khi dạo quanh hồ nhân tạo Dầu Tiếng rộng lớn, hay ghé thăm công trình kiến trúc đồ sộ Tòa Thánh Tây Ninh… và còn rất nhiều điều thú vị, mới mẻ đang chào đón bạn.  

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.