Multimedia Đọc Báo in

Huyền ảo suối Tiên ở Quảng Nam

11:29, 25/04/2020

Suối Tiên (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn) được xem là một trong số ít những con suối đẹp nhất ở Quảng Nam. Đây là điểm dã ngoại, nghỉ ngơi lý tưởng của người dân địa phương và du khách.

Suối Tiên nằm ẩn hiện trong cánh rừng nguyên sinh, không khí mát mẻ. Để chinh phục các con thác dọc suối, du khách có thể đi theo lòng suối hoặc men theo đường mòn hai bên bờ. Hiện nay, cả hai con đường này đều đã được đầu tư cải tạo thuận lợi để giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn.

Các bậc cao niên sinh sống ở xã Quế Hiệp cho hay, theo truyền thuyết vào những ngày mát dịu hay đêm trăng sáng, các tiên ông từ trên trời bay xuống những phiến đá phẳng bên thác cùng nhau uống rượu đánh cờ. Một hôm có người tiều phu, cũng là người thích chơi cờ đi ngang qua ghé xem các tiên ông đánh cờ, mải mê xem đến khi đứng dậy ra về thì những dụng cụ của người tiều phu đã mục nát tự bao giờ. Tên gọi Suối Tiên có từ ngày đó.

Hồ hạ lưu suối Tiên.
Hồ hạ lưu suối Tiên.

Dù địa thế nằm cách biệt và cũng chỉ mới biết đến từ những năm gần đây, nhưng suối Tiên đã nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của cả vùng. Trước mùa dịch Covid-19, vào những ngày hè, suối Tiên đón hàng trăm lượt du khách và các bạn trẻ từ khắp nơi tìm về vãn cảnh, tắm suối.

Bao quanh suối Tiên là khu rừng nguyên sinh gần như nguyên vẹn. Suối gồm 13 thác nước liên hoàn rì rào chảy qua những cánh rừng hoang dã. Hai bên bờ suối xuất hiện những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kỳ bí, có tảng đá lớn cỡ ngôi nhà mà mặt trên phẳng và rộng, nửa chìm nửa nổi trên mặt nước, chung quanh nước chảy rì rào.

Càng lên cao, du khách sẽ thấy trên mặt đá còn dấu tích rêu phong những đường kẻ ngang dọc với những quân cờ như “Mã nhựt, tượng điền, xe liên, pháo cách…” mà người dân địa phương cho rằng đây là bàn cờ của các tiên ông khi xưa vân du đến đây. Càng lên cao, càng gặp nhiều thác gieo, tung “bụi nước” lên trên những tán cây tạo nên chiếc cầu vồng với bảy màu sắc lung linh huyền ảo, bạn hít thở thật sâu, tận hưởng không khí trong lành của suối rừng sẽ cảm thấy trong lòng thư thái, bao nhiêu mệt mỏi, lo toan đời thường biến mất.

Vùng hạ lưu suối Tiên có tổng diện tích 21 ha, trong đó diện tích mặt hồ trên 11 ha, dung tích nước hơn 760 nghìn mét khối, cung cấp nước tưới cho 270 ha lúa của xã Quế Hiệp; đồng thời tham gia chống lũ quét cho vùng hạ du và tạo cảnh quan cho một khu du lịch sinh thái.

Tiên Sa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.