Multimedia Đọc Báo in

"Trình làng" siêu phẩm cầu kiều Trà Sư

18:18, 20/08/2020

Vừa tròn 132 năm kỷ niệm Ngày sinh Cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2020), 75 năm Cách mạng Tháng Tám, 75 năm Quốc khánh 2/9 và chào mừng Thành phố Long Xuyên được công nhận đô thị loại I, Tập đoàn Sao Mai chính thức “trình làng” siêu phẩm cầu kiều Trà Sư độc nhất vô nhị.

Mở lối vào “thiên đường xanh ngập nước” phương Nam, cầu kiều là một tuyệt tác nghệ thuật cực kỳ ấn tượng được xây dựng bằng thân gỗ nguyên khối nhập khẩu từ châu Phi. Cách điệu cổ điển của Âu và Á, đặc biệt điểm nhấn là chuỗi lâu đài chim bồ câu, điểm xuyến với những vườn hoa mini trên cao… tạo nên cảnh sắc long lanh và thơ mộng khiến mọi người phải “lịm tim” ngay ngõ thiên đường.

a
Siêu phẩm cầu kiều Trà Sư chính thức khai trương đón khách.

Từng nhịp cầu mỹ miều, vươn lên trời xanh và dường như chạm đến bìa rừng, Trà Sư có thêm điểm lọt vào ống kính nhiếp ảnh đẹp mê hồn khi trải nghiệm tại khu du lịch tràm xanh mướt mát.

a
Cầu kiều như những thước phim đẹp nối nhịp Trà Sư

Thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm của Cty Astar và họ đã rất tự hào khi hình ảnh của công trình này được mọi người từ khắp nơi chia sẻ và ủng hộ. Và chỉ có chủ đầu tư biết đam mê cho ngành công nghiệp không khói mới có thể tiếp nhận những ý tưởng độc đáo này.

Với chiều dài gần 100 mét và có độ thông thuyền 7 mét, đường dẫn lên - xuống cầu là những luống hoa rực rỡ sắc màu, tô điểm thêm cho không gian của Bảo tàng tràm nhiệt đới như chốn bồng lai huyền ảo. Đứng ở vị trí giữa cầudu khách có thể ngắm nhìn cánh rừng tràm nguyên sinh trải dài tít tắp, xa xa là toàn cảnh miền biên viễn bình yên xinh đẹp.

a
Rất nhiều góc ảnh siêu đẹp tại cầu kiều Trà Sư

Trà Sư từ lâu là điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, thu hút khách thập phương với hàng loạt các sự kiện và công trình độc đáo như: Cầu tre vạn lý, chuỗi lâu đài bồ câu phong cách châu Âu, vườn hoa tình ái, sân ngắm chim trời… Tuy nhiên nhờ sự mê hoặc của Trà Sư với các cơ quan truyền thông lớn trong và ngoài nước, sự ra đời của tuyệt tác cầu kiều sẽ góp phần đẩy mạnh nền du lịch của không chỉ riêng An Giang mà còn cho cả khu vực.

Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 toàn cầu, cũng là sự ra đời hối hả, khẩn trương xây dựng kịp thông hành đón đầu những ngày lễ lớn, các tour du lịch cầu kiều Trà Sư đã kịp “setup” và trở thành hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội. Cây cầu kiều đã được trình làng, với sự xuất hiện này đã thể hiện vẻ đẹp khác lạ và sức hút mạnh mẽ của công trình kiến trúc kì vĩ.

Dịp này, tuyến ngược dòng Trà Sư “khám phá miền biên giới Tây Nam” hùng vĩ của Tổ quốc cũng được Sao Mai đưa vào khai thác.

“Song kiếm hợp bích” sẽ đưa du khách tận hưởng “Hoa viên Tràm” mê đắm thênh thang qua từng chuyến du ngoạn lý thú.

Hoa Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.