Multimedia Đọc Báo in

Biển Cam Bình hoang sơ và quyến rũ

08:54, 05/09/2020

Biển Cam Bình thuộc thị xã La Gi, huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) là một điểm đến hấp dẫn bởi sự hoang sơ và quyến rũ rất đặc trưng.

Cách thị xã La Gi chừng 7 km về phía Nam, Cam Bình là một bãi biển rất đẹp với rừng dương xanh mát nằm dọc theo bãi biển. Phía nam biển Cam Bình có vạn chài cổ thấp thoáng ẩn mình dưới những hàng dừa lả ngọn; xa hơn nữa là dải đồi cát trắng như bức tường thành chắn sóng đại dương. Rải rác trên bãi cát là những chiếc thuyền thúng của ngư dân nằm đợi khi chiều xuống ra khơi giăng câu, thả lưới.

Đến biển Cam Bình, bạn tha hồ bơi lội dưới làn nước trong như ngọc bích hoặc có thể nằm thả mình mặc cho sóng biển đưa đẩy. Nếu đam mê khám phá mạo hiểm, bạn có thể tham gia trò chơi cưỡi mô tô lướt như bay trên biển thật hào hứng và nhiều cảm xúc. Đi xe bò ngắm cảnh là một trải nghiệm thú vị ở bãi biển Cam Bình. Những chiếc xe bò được trang trí bắt mắt giống như kiệu cưới đưa từng đợt khách dạo quanh bờ biển. Mỗi lượt đi trên quãng đường khoảng 700 m có giá 20.000 đồng/lượt/khách người lớn và 10.000 đồng/lượt/khách trẻ em.

Ông Trần Hữu Tuấn là “tài xế” xe bò kéo có thâm niên 5 năm trong nghề vui vẻ cho hay: Phải huấn luyện bò thật thuần thục trước khi ra chở khách. Chọn bò con mới trưởng thành dạy cho đến khi nào chúng hiểu được tiếng chủ, ví dụ như: “hic” là đi nhanh, “dò” là đi bình thường, “dừng” là đứng lại, “dô” là xuất phát... Trung bình mỗi ngày ông Tuấn thu nhập 500.000 đồng từ dịch vụ này; vào các dịp lễ hội, thu nhập tăng gấp đôi, có khi nhiều hơn nữa.

Biển Cam Bình.
Biển Cam Bình.

Ngắm bình minh lên ở biển Cam Bình cũng là một trải nghiệm lãng mạn khó quên. Bạn sẽ thấy mặt trời nhú lên như quả bóng đỏ rực rồi chuyển dần sang màu da cam, ánh nắng ban mai tinh khôi, vàng nhạt, dịu dàng trải lên khắp vùng biển trời hoang sơ, thơ mộng. Du khách tập thể dục, đá banh, bơi lội thỏa thích rồi lên bờ, ấm bụng, ngon miệng với chén tàu hủ thơm nóng mùi gừng, mật ong...

Cam Bình nằm trong ngư trường cá phong phú bậc nhất nước ta. Vào khoảng tầm 5 đến 7 giờ sáng, các thuyền cá đánh bắt qua đêm vào bờ ngay tại bãi tắm Cam Bình để bán, chuyển cá đi khắp nơi. Có nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá thu, cá bớp, cá ngừ, cá nục, cá bạc má, mực trứng, mực nang, tôm thẻ, cua, ghẹ… với giá cả rất "mềm", bằng 50% tại các chợ. Điều đặc biệt ở đây toàn là cá trong tự nhiên, còn dính lưới, từ biển vào trực tiếp bến. Ngoài biển, tuyệt nhiên không có lồng bè nuôi cá do vùng này không có đảo, vịnh nước sâu để tránh gió.

Đến đây, du khách có thể thưởng thức những món ngon khó cưỡng như: lẩu cá bớp nấu chua với môn, khóm, đậu bắp; mực trứng hấp gừng; ốc quạt; ốc sữa nướng than hồng; cá nục sồ kho lạt với măng chua...

Đặng Hoàng Thám


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.