Multimedia Đọc Báo in

Chỉ 1,2 km đường liên thôn, thi công hơn 3 năm vẫn chưa xong!

09:39, 01/06/2014
Ba năm qua, người dân thôn 11 xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột phải sống chung với bụi đường và luôn bị bụi đường “tấn công” khắp trong nhà ngoài ngõ.

Công trình giao thông đường liên thôn 10-11 xã Hòa Thắng dài 1,2km, nằm trong dự án thi công do Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị & Vệ sinh môi trường làm chủ đầu tư, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam trực tiếp thi công. Theo kế hoạch, công trình được khởi công tháng 4-2011 và hoàn thành vào tháng 6-2012, thế nhưng cho đến nay, đã hơn 3 năm trôi qua con đường vẫn chưa hoàn thành! Trên thực tế, từ ngày khởi công đến nay, ngoài việc tiến hành mở rộng lòng lề đường và rải đá dăm, còn lại nhà thầu hầu như không tiến hành thêm một hoạt động nào nữa.

  Sau mỗi trận mưa, con đường trở thành những vũng nước đọng lầy lội.
Sau mỗi trận mưa, con đường trở thành những vũng nước đọng lầy lội.

Ông Phạm Hữu Tập 70 tuổi bức xúc : “Trước đây con đường này tuy không được rộng rãi như bây giờ, nhưng được trải nhựa sạch sẽ, hai bên đường cây xanh thoáng mát, lại là thôn văn hóa nên tình hình an ninh ở đây rất tốt, người già chúng tôi hàng đêm có thể đi bộ thể dục, hưởng không khí trong lành mà không bị phiền toái điều gì. Còn bây giờ ai ai cũng phải đóng kín cửa nhà, hễ ra ngoài đường là sợ ô nhiễm bụi khói, bởi chỉ cần một chiếc ô tô đi qua hay có cơn gió nhẹ là bụi đường thốc lên mù mịt. Mấy năm gần đây cũng vì khói bụi mà tôi sinh ra bệnh ho khan, khó thở, mệt mỏi vô cùng!”. Trước đây gia đình anh Trần Đăng Dũng kinh doanh hàng ăn rất đông khách, anh đã mạnh dạn vay thêm vốn ngân hàng để đầu tư mở rộng buôn bán, nhưng từ khi con đường thi công rồi bị bỏ dở, quán ăn của anh cũng phải đóng cửa vì bụi bẩn, ô nhiễm, khách hàng theo đó cũng bỏ đi hết, bây giờ cả nhà 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương tài xế của anh. Chị Cao Thị Hợi kinh doanh cây giống cũng cho hay: từ khi thi công dở dang tới nay, nhà thầu chưa bao giờ dùng xe tải tưới nước làm giảm bụi đường, ngược lại ngày qua ngày, mặt đường xuống cấp trầm trọng để trơ ra những ổ gà, thậm chí đã có người bị té ngã do đường lởm chởm đá dăm. Được biết, đây là đường liên thôn, nhưng lại là đoạn đường huyết mạch của thôn 11 nối với quốc lộ 27 - nơi có 386 hộ dân và 1.412 nhân khẩu sinh sống. Phần lớn bà con trong thôn đều làm nghề sản xuất, kinh doanh giống cây trồng đều bị ảnh hưởng; nhất là những hộ kinh doanh nằm dọc 2 bên đường thường bị xe tải chạy qua làm văng đá vỡ kính cửa, hư hại tài sản. Điều đáng lo là việc mua bán của các hộ dân trở nên ế ẩm, vắng khách vì hầu hết khách hàng đều ngại ra vào trên đoạn đường này.

 Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết: Tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, người dân địa phương đã phản ánh về thực trạng trên và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan mau chóng hoàn thành dứt điểm công trình trả lại môi trường trong lành cho bà con, nhưng đến nay tình hình vẫn không được cải thiện.

 Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.