Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường phản hồi bài báo "Nhập nhằng việc thu phí vệ sinh"

09:23, 24/06/2015
Báo Dak Lak số ra ngày 3-6-2015, trong chuyên mục Ý kiến bạn đọc trên trang 3 đăng bài “Nhập nhằng việc thu phí vệ sinh” của tác giả Tam Giang. Nội dung bài báo phản ánh việc một số hộ dân ở phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) chưa ký kết hợp đồng dịch vụ thu gom, xử lý rác với Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Dak Lak nhưng hằng tháng vẫn có nhân viên của Công ty đến thu phí vệ sinh. Trong phiếu thu không in tên chủ hộ, số hợp đồng, ngày tháng và tên người thu tiền mà chỉ có số tiền (25.000 đồng) in sẵn bằng mực đỏ và số nhà viết bằng tay.

Vừa qua, Báo Dak Lak đã nhận được Công văn số 136/CV-Cty, ngày 18-6-2015 của Công ty THNN MTV Đô thị và Môi trường do Giám đốc Bùi Văn Quý ký, nội dung trả lời về vấn đề mà bài báo phản ánh như sau: “Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia ký hợp đồng thu gom rác thải và nộp phí vệ sinh đầy đủ và đúng quy định trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, góp phần xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột ngày càng khang trang, sạch, đẹp, Công ty đã ban hành một số quy định trong công tác quản lý thu phí vệ sinh tại Thông báo số 16/TB-Cty, ngày 3-3-2014 và quán triệt cụ thể đến từng nhân viên thu phí của Công ty. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã xảy ra những sai sót như nội dung bài báo đã đăng. Nguyên nhân là do nhân viên thu phí tại địa bàn phường Tân Thành là nhân viên mới, chưa có kinh nghiệm cũng như chưa nắm vững các quy định về công tác ký hợp đồng thu gom rác thải và thu phí vệ sinh của Công ty. Mặt khác, do áp lực công việc hoàn thành thu với khối lượng khách hàng nhiều nên chủ quan, chỉ ghi đầy đủ thông tin phiếu thu lưu ở cuốn để quyết toán thuế tại Công ty, thiếu các thông tin cần thiết trên phần phiếu thu liên giao cho khách hàng, dẫn đến tình trạng nêu trên.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Công ty sẽ quán triệt nhân viên thu phí thực hiện đúng nội dung Thông báo số 16/TB-Cty, ngày 3-3-2014 của Công ty và trước khi thu phí phải tiến hành ký hợp đồng thu gom, vận chuyển rác thải với các hộ dân đã vận động được. Đồng thời có hình thức kỷ luật, nhắc nhở đối với nhân viên thu phí trên”.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.