Multimedia Đọc Báo in

Lãng mạn cánh đồng hoa tím ở xã Băng A Drênh

23:30, 07/02/2017
Những ngày gần đây, giới trẻ ở huyện Krông Ana và các vùng lân cận trên địa bàn tỉnh đang “phát sốt” vì cánh đồng hoa tím được mệnh danh là “Cánh đồng oải hương ở Đắk Lắk” ở buôn K62, xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana.
Những bông hoa dại mọc thành một thảm hoa tuyệt đẹp trên cánh đồng buôn K62, xã Băng A Drênh.
Những bông hoa dại mọc thành một thảm hoa tuyệt đẹp trên cánh đồng buôn K62, xã Băng A Drênh.
Chị H’Loan Byă, một người dân sống gần cánh đồng hoa cho hay, những bông hoa tím biếc nở trên cánh đồng từ sau vụ thu hoạch lúa hồi cuối tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên chỉ từ sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu hoa mới nở nhiều và trên diện rộng tạo nên một thảm hoa bắt mắt. Thấy cánh đồng hoa đẹp và thơ mộng nên chị đã giới thiệu bạn bè ghé tham quan, chụp hình.
Anh Đào Đức Hiệp tạo dáng bên cánh đồng hoa tím.
Anh Đào Đức Hiệp, một người sống ở thị trấn Buôn Trấp  (Krông Ana) tạo dáng bên cánh đồng hoa tím.

Anh Hiệp rủ bạn bè cùng đến chụp hình.
Anh Hiệp chụp hình cùng bạn bè.
Anh Đào Đức Hiệp ở thị trấn Buôn Trấp là một trong những người đầu tiên đến chụp hình tại cánh đồng hoa. Anh Hiệp chia sẻ, thảm hoa rực rỡ này có diện tích gần 1 ha và mọc trên các thửa ruộng của người dân buôn K62, xã Băng A Drênh. Sau khi có một bạn trẻ chụp hình và đăng trên facebook thì cánh đồng hoa tím “có một không hai” này đã tiếp đón hàng trăm lượt khách đến chiêm ngưỡng mỗi ngày.
Bạn Nguyễn Thị Thương, Giáo viên tại xã Dur Kmăl cũng tìm đến với đồng hoa tím sau khi được nghe một người bạn giới thiệu. “Đứng trước một cánh đồng hoa tím ngắt, đẹp thơ mộng tôi cảm thấy như được đứng giữa cánh đồng hoa oải hương ở Đà Lạt. Nơi đây như một tuyệt phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho con người.”
Bạn Nguyễn Thị Thương, giáo viên tại xã Dur Kmăl cũng tìm đến với đồng hoa tím sau khi được nghe một người bạn giới thiệu. 

Lãng mạn bên hoa trong ánh chiều tà.
Lãng mạn bên hoa trong ánh chiều tà.

Cận cảnh loài hoa dại tím ngắt nở dưới ánh nắng ban mai.
Cận cảnh loài hoa dại tím ngắt nở dưới ánh nắng ban mai.
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.