Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Đề xuất đưa du lịch văn hóa cộng đồng tại 7 buôn dân tộc thiểu số vào quy hoạch du lịch của tỉnh

15:41, 13/04/2017

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy mới đây, lãnh đạo huyện Ea Kar đã đề xuất tỉnh xem xét đưa Khu du lịch văn hóa cộng đồng tại 7 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ở xã Cư Huê vào quy hoạch du lịch của tỉnh để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Khu du lịch văn hóa cộng đồng tại 7 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ở xã Cư Huê cách trung tâm huyện và Khu du lịch hồ Ea Kar – đồi Cư Cúc khoảng 1km. Đây là nơi có những nét văn hóa đặc trưng với 46 nhà dài truyền thống; trong các gia đình người Êđê có 3-4 thế hệ cùng sinh sống;  đặc biệt, lưu giữ 32 dàn chiêng với 44 nghệ nhân biết diễn tấu chiêng, truyện cổ, luật tục, dân ca dân vũ và các lễ cúng bến nước, cầu mưa, được mùa. Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng của đồng bào dân tộc tại chỗ và tham quan, mua sắm các sản phẩm lưu niệm từ nghề dệt thổ cẩm, thủ công và nấu rượu cần.

Mặc dù là một trong những điểm du lịch có nhiều tiềm năng, song hiện tại Khu du lịch này đang còn nhiều khó khăn: hệ thống đường giao thông nội buôn chưa được đầu tư; nguồn kinh phí để khôi phục nghề dệt thổ cẩm, các bến nước và mở lớp dạy đánh chiêng cho thế hệ trẻ chưa nhiều…

Được biết, huyện Ea Kar hiện có 7 điểm du lịch có tiềm năng, gồm: Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô; Khu du lịch dịch vụ hồ Ea Kar – đồi Cư Cúc; Khu du lịch văn hóa cộng đồng tại 7 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ở xã Cư Huê; Khu du lịch hồ Krông Pắc thượng tại xã Cư Elang; Du lịch văn hóa tín ngưỡng cúng bến nước tại thị trấn Ea Kar và 2 xã Cư Ni, Ea Đar; Du lịch trang trại nông nghiệp tại thị trấn Ea Kar và 2 xã Ea Kmút, Cư Ni; Du lịch di tích danh thắng thác Dray Kpơr tại xã Cư Bông. Trong đó, ngoài Du lịch di tích danh thắng thác Dray Kpơr tại xã Cư Bông là di tích danh thắng cấp quốc gia, chỉ có 2 khu du lịch được UBND tỉnh phê duyệt vào danh mục dự án ưu tiên đầu tư và kêu gọi đầu tư giai đoạn 2016-2020 gồm Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô và Khu du lịch dịch vụ hồ Ea Kar – đồi Cư Cúc.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.