Multimedia Đọc Báo in

Thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Trường Sa

16:31, 29/07/2017

Giữa Quần đảo Trường Sa xa xôi đầy nắng gió, có một công trình văn hóa đặc biệt, vừa là nơi tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, vừa là nơi giáo dục truyền thống yêu nước của quân dân Trường Sa, đó là Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đảo Trường Sa lớn.

Công trình này được khởi công xây dựng giữa năm 2009 và khánh thành ngày 19-5-2010 vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Toàn bộ kinh phí xây dựng công trình do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An tự nguyện đóng góp, để bày tỏ sự thành kính tri ân đối với người con thiên tài của quê hương xứ Nghệ

 Nằm ở vị trí trung tâm đảo với khuôn viên 800 m2, Nhà lưu niệm Bác Hồ đã trở thành địa điểm thiêng liêng nơi biển đảo Tổ quốc, tất cả các đoàn công tác ra thăm quân dân Trường Sa đều đến đây dâng hương tưởng niệm.

Khách đến thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ trên đảo Trường Sa lớn chiêm ngưỡng bia đá khắc bài “Nam quốc sơn hà”.
Khách đến thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ trên đảo Trường Sa lớn chiêm ngưỡng bia đá khắc bài “Nam quốc sơn hà”.

Công trình Nhà lưu niệm Bác Hồ có 5 hạng mục chính là: nhà tưởng niệm, nhà bia, nhà chuông, cổng và hàng rào. Ngoài bức tượng đồng nguyên chất tạc chân dung toàn thân Bác nặng gần một tấn, trong nhà tưởng niệm còn trưng bày 64 bức hình và lưu bút của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 8 tủ kính về tuổi ấu thơ, quê hương, gia đình và quá trình hoạt động cách mạng của Người. Phía trước chính giữa Nhà lưu niệm Bác Hồ dựng tấm bia trắng bằng đá granite khắc bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt như một lời nhắc nhớ những người con đất Việt: Việt Nam - đất nước có chủ quyền, biển đảo Việt Nam phải được người dân Việt Nam cai quản, đảo Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng không tách rời lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam

Mỗi năm, quân dân Trường Sa lớn đón hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân ra thăm đảo. Ai cũng vô cùng xúc động khi đến thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ, nghe những câu chuyện thuở thiếu thời của Bác và hành trình những người lính Trường Sa đem những viên đá từ đất liền ra đảo, dựng nên công trình lưu niệm đặc biệt giữa ngàn khơi sóng gió này.

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.