Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thiện Bộ sưu tập "Dụng cụ săn bắt và thuần dưỡng voi rừng"

16:48, 08/12/2017

Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, đến nay đã hoàn thiện khá đầy đủ Bộ sưu tập “Dụng cụ săn bắt và thuần dưỡng voi rừng” của người Lào, M’nông trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ khách tham quan.
     

Dụng cụ...

Mái che bành voi có tuổi đời hơn 100 năm được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng 

Bộ sưu tập bao gồm: Dụng cụ săn bắt voi như da trâu đệm lưng voi; gậy và búa điều khiển voi; dây da, cùm cổ và chân voi; vỏ cây để lót trên lưng voi, bành voi và mái che bành voi. Dụng cụ dùng trong nghi lễ cúng voi như bát, nồi đựng lễ vật; vòng chuỗi và chuông đeo trang trí cho voi…

Dụng...
Dụng cụ săn bắt, thuần dưỡng voi rừng được Bảo tàng sưu tập, giới thiệu khá đầy đủ

Bộ sưu tập này đã bước đầu cung cấp những thông tin, tư liệu quý hiếm nhằm tái hiện bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh tế, văn hóa đặc sắc và độc đáo đã từng tồn tại hơn một thế kỷ ở vùng đất Buôn Đôn nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng.   
                                                                                             

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.