Multimedia Đọc Báo in

Hành trình khám phá thác Dray Sáp Thượng – Dray Nur

08:08, 25/03/2018

Tận dụng những lợi thế nhiều thác ghềnh trên dòng sông chảy ngược - Sêrêpôk cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, từ đầu năm 2018, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê đã đưa vào khai thác tour du lịch mạo hiểm thác Dray Sáp Thượng – Dray Nur. Đây được kỳ vọng là tour du lịch trải nghiệm thú vị, mới mẻ, thu hút du khách…

Tour du lịch kết hợp cả 3 trải nghiệm: biking (đi xe đạp) – trekking (đi bộ) – rafting (chèo thuyền). Du khách khởi động tour khá nhẹ nhàng bằng việc đạp xe xuyên qua khung cảnh yên bình của buôn Kuôp. Đến thượng nguồn thác Dray Sáp Thượng, du khách được tham gia đi bộ vượt các mỏm đá, vách núi cheo leo, tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận bàn tay tạo tác của thiên nhiên trong cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ. Kết thúc chặng trekking, du khách tiếp tục lên thuyền phao, xuôi dòng Sêrêpôk để thử lòng gan dạ khi vượt qua những ghềnh đá cao, những luồng nước hẹp và lắng lòng với những giây phút bình yên giữa màu xanh của nước quyện trong màu của bầu trời cao nguyên.

 Rafting (chèo thuyền phao) xuôi dòng Sêrêpốk, vượt  ghềnh đá.
Rafting (chèo thuyền phao) xuôi dòng Sêrêpốk, vượt ghềnh đá.

Được hình thành trên vùng cao nguyên ba zan, suốt hàng triệu năm, con sông Sêrêpôk đã ôm trọn vào lòng không biết bao nhiêu là đá. Trải nghiệm tour du lịch mạo hiểm khám phá thác Đray Sáp Thượng – Dray Nur, du khách được chiêm ngưỡng gần như trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông này. Ngay cả những đoạn các công trình thủy điện chặn nước, dòng chảy bị thu hẹp, thì lòng sông vẫn khoe hết vẻ kiêu hãnh ấy của mình. Những đoạn lòng sông mở rộng, nước chảy hiền hòa tạo nên những bãi đá tròn trịa, căng mẩy như những quả rừng khổng lồ. Những đoạn chảy qua vách đá, nước mạnh và xiết đã khắc lên đá vô vàn rãnh sâu, sắc nhọn tạo thành những hoa văn kỳ dị, lộ vân đá lấp lánh hạt sa khoáng dưới ánh mặt trời.

Chỉ với hơn 2 km hành trình từ thác Dray Sáp Thượng đến đầu dòng Dray Nur, du khách có thể khám phá hàng chục thác nhỏ ẩn hiện trong vách đá, lùm cây mà dòng Sêrêpôk này sở hữu. Có con thác là phụ lưu của một dòng suối đổ vào sông, con thác khác lại do địa hình lòng sông chia cắt dòng chảy mà tạo thành. Cảnh sắc hai bên bờ cũng có sự giao thoa rõ rệt. Bên vách đá khô cằn, cây cỏ đã ngả sang màu vàng đặc trưng của mùa khô Tây Nguyên. Bên bờ có nhiều mạch nước chảy qua, cây cối xanh ngát. Đây đó, những ngọn cây đã vươn lộc non nõn nà đầy kiêu hãnh giữa tiết trời tháng ba.

Trekking (đi bộ) tham quan trong hành trình trải nghiệm.
Trekking (đi bộ) tham quan trong hành trình trải nghiệm.

Ông Trần Hữu Toản - Phụ trách kinh doanh Khu du lịch thác Dray Nur cho biết, bên cạnh việc tạo cho du khách những giây phút thư giãn và những trải nghiệm mới lạ, công tác bảo đảm an toàn được đặt lên hàng đầu. Trước mỗi chặng tham quan, du khách đều được phổ biến các kỹ năng an toàn và được cung cấp đầy đủ dụng cụ bảo hộ như áo phao, mũ bảo hiểm, gậy leo núi... Một số địa điểm trải nghiệm leo vách núi, tắm thác đều được khảo sát rất kỹ về địa hình và luôn có nhân viên cứu hộ bám đoàn. Ngoài ra, khách tham gia tour du lịch mạo hiểm đều được công ty tham gia bảo hiểm với mức bồi thường tối đa là 50 triệu đồng.

Với một hành trình mới lạ, vừa sức, gói trọn trong 1 ngày, tuor du lịch này hứa hẹn sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, đóng góp cho sự phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Hương Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.