Multimedia Đọc Báo in

Hội thi hoa lan năm 2018

16:59, 09/03/2018

Chào mừng 43 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10-3-1975 – 10-3-2018), trong 2 ngày 9 và 10-3, tại Bảo tàng Đắk Lắk, Hội hoa lan tỉnh đã tổ chức Hội thi, trưng bày hoa lan năm 2018.

Du khách thưởng ngoạn những tác phẩm tại hội thi.

Hơn 400 tác phẩm dự thi của 100 hội viên đến từ các huyện, thị, thành hội trong tỉnh và các câu lạc bộ mời đến từ tỉnh Đắk Nông đã trang hoàng cho không gian Bảo tàng những sắc hoa rực rỡ. Bên cạnh các chủng loại lan rừng quý như: thủy tiên, long tu, giả hạc, vảy cá, kim điệp…, hội thi còn có các loại lan ngoại như hoàng phi hạc, giả  hạc châu, đen rô mùa xuân…

Những tác phẩm khoe sắc tại hội thi.

Đây là lần thứ 2 hội thi được tổ chức để các hội viên cùng sở thích có cơ hội gặp gỡ, giao lưu kinh nghiệm chăm sóc, trồng hoa lan.

Kết quả, ở nội dung lan rừng, giải Nhất thuộc về tác phẩm Hoàng phi hạc mắt đen (tác giả Bùi Thị Thanh Hạnh, Câu lạc bộ hoa lan Krông Ana); giải Nhì: tác phẩm Hoàng lạp (Bùi Văn Hướng, Câu lạc bộ Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông); giải Ba: tác phẩm Hài râu (Đặng Trung Kiên, câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk).

Ở nội dung lan ngoại, giải Nhất: Đen rô mùa xuân (Vũ Thương Hiếu, Câu lạc bộ Đắk Lắk); giải Nhì: Hoàng phi hạc thái (Nguyễn Quỳnh Giao, Câu lạc bộ Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông); giải Ba: Giả hạc hồng (Nguyễn Hữu Nhơn, Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 16 giải Khuyến khích cho các tác phẩm khác tại hội thi.

Đăng Triều



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.