Multimedia Đọc Báo in

Một thoáng Tam Đảo

16:18, 28/03/2018
Cách TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chưa đầy 30 km, Tam Đảo được ví von là “Đà Lạt của miền Bắc” luôn mang lại nhiều bất ngờ cho du khách thập phương.
 
Đúng với tên gọi của mình, Tam Đảo được hình thành từ ba ngọn núi mang tên Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa. Cả thị trấn được bao bọc bởi rừng nguyên sinh quốc gia Tam Đảo nên quanh năm không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ luôn thấp hơn so với những vùng khác ở tỉnh Vĩnh Phúc. 
 
Đến với Tam Đảo vào tháng Ba, du khách còn được thưởng thức nền thời tiết bốn mùa trong ngày, se lạnh vào sáng sớm và tối muộn, ấm áp về chiều và mát mẻ vào đêm.
 
Một số hình ảnh tại Tam Đảo do phóng viên Báo Đắk Lắk điện tử ghi lại:
 

Đường phố thoáng đãng với nhiều cây xanh

 

Thác Bạc là một trong những điểm đến hấp dẫn của Tam Đảo

 

Nhà thờ đá cổ cũng là một điểm đến thú vị, mang nét kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ đầu thế kỷ XX (từ năm 1906 - 1912).

 

Từ Nhà thờ, du khách có thể ngắm được gần như toàn bộ thị trấn Tam Đảo. (Trong ảnh: Du khách chụp hình lưu niệm tại Nhà thờ)

 

Tam Đảo bình yên với khí hậu se se lạnh, mờ sương vào chiều muộn

Song Anh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.