Multimedia Đọc Báo in

Đi chơi bãi Dâu…

07:30, 02/06/2018

Thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nhiều bãi biển thiên nhiên tuyệt đẹp, thơ mộng làm xao xuyến lòng người. Bãi Dâu là một trong số những bãi biển như thế.

Bãi Dâu nằm ở phía tây núi Lớn và phía bắc trung tâm TP. Vũng Tàu. Từ Bãi Trước, theo đường Trần Phú, đi quá di tích Bạch Dinh chừng 3 km là tới bãi Dâu. Bãi Dâu là một bãi biển lớn, kín gió với nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng. Hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra ngoài biển, sau lưng bãi là địa hình lòng chảo được cây cối um tùm bao bọc tựa vào triền núi Lớn. Bãi Dâu đẹp, bình yên dường như tách hẳn với không khí ồn ào, náo nhiệt của trung tâm thành phố.

Buổi sáng, du khách có thể đi tản bộ dọc bờ biển, hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh sinh hoạt trên vịnh biển. Có rất nhiều tàu, ghe neo đậu ở đây để tránh gió, bốc dỡ hàng hóa thủy hải sản, không khí đầy sức sống. Buổi chiều khi mặt trời lặn sau dải núi Chúa, bạn có thể thuê cần câu đi câu cá dọc theo bờ biển có nhiều ghềnh đá tuyệt đẹp và nên thơ này. Nếu may mắn, sau một buổi đi câu nhiều hứng khởi, du khách sẽ câu được vài con cá nâu, cá chẽm nhỏ, cá kình đốm đủ làm món nhắm lai rai  trong bữa cơm chiều ven bãi Dâu kỳ vĩ và thơ mộng! Những lúc thủy triều xuống, du khách có thể trải nghiệm đi “cạy” hàu. Hàu là loài nhuyễn thể sống bám vào các tảng đá, ghềnh đá, chân cầu, xác tàu chìm... Dụng cụ cạy hàu thường là một cái đục hoặc một con dao nhỏ, mũi nhọn cứng. Bạn mang giày vải, đi len lỏi giữa những ghềnh đá, quan sát từ “chớn” (vạch) nước biển in trên đá trở xuống sát đáy. Nhìn kỹ, bạn sẽ gặp những con hàu bám rất sát, cứng vào vách đá. Dùng đục hoặc dao cạy, vỗ miệng hàu bật ra và lấy phần thịt mềm. Nếu chịu khó đi cạy hàu chừng vài tiếng đồng hồ, bạn sẽ có một nồi cháo hàu “hết sẩy” để lai rai...

Khung cảnh bãi Dâu.
Khung cảnh bãi Dâu.

Trong khu vực bãi Dâu có khá nhiều ngôi chùa đẹp, trang nghiêm và hoành tráng như Phổ Đà Sơn, tịnh xá Ngọc Bích, chùa Từ Quang với những kiến trúc tinh xảo, hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa phương Đông. Viếng chùa vãn cảnh, hòa nhập với không khí thiền lam u nhã, tịnh tâm chiêm nghiệm lẽ đời và sự huyền vi của Phật pháp sẽ làm cho du khách tìm được sự thanh thản của tâm hồn, quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Đến với Vũng Tàu, đi chơi bãi Dâu, du khách sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị nơi thành phố biển xinh đẹp này.

Hoàng Thám    


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.