Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Nâng cao vai trò, vị trí của chi hội cơ sở trong việc xây dựng và phát triển Hội"

09:25, 25/06/2018
Sáng 24-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò, vị trí của chi hội cơ sở trong việc xây dựng và phát triển Hội”.
 
Tham dự Hội thảo có Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Nông Quốc Bình; đại diện lãnh đạo Hội VHNT và Chi hội trưởng VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam các tỉnh, thành phố.
 
Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Nông Quốc Bình phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.
Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Nông Quốc Bình phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, nêu lên nhiều ý kiến liên quan đến việc củng cố, đổi mới hoạt động của Hội VHNT các dân tộc thiểu số ở Trung ương và  các chi hội địa phương; thành tựu VHNT các dân tộc thiểu số trong những năm qua; công tác đào tạo, phát hiện bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số; thực trạng của các chuyên ngành nghệ thuật các dân tộc thiểu số và một số giải pháp để phát triển... 
 
Đại biểu tham dự Hội thảo.
Đại biểu tham dự Hội thảo.
 
Trong đó nhiều tham luận gắn liền với thực tiễn như: Đưa hoạt động của chi hội gắn với cuộc sống địa phương; Vai trò của Hội VHNT địa phương đối với hoạt động của chi hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam ở cơ sở; Những kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển lực lượng sáng tác là người dân tộc thiểu số; Chủ động, tăng cường mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương để nâng cao vai trò, vị trí của chi hội cơ sở trong việc xây dựng và phát triển Hội...
 
Những ý kiến, tham luận nêu lên tại Hội thảo góp phần làm rõ thêm chủ đề của Hội thảo, là cơ sở cho những hoạt động tiếp theo, qua đó Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam sẽ tiếp tục có ý kiến, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có liên quan nhằm đưa sự nghiệp phát triển VHNT các dân tộc thiểu số lên một tầm cao mới.
 
Lan Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.