Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc

14:16, 11/06/2018

Sáng 11-6, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc năm 2018.

f
Các học viên tham gia lớp học.

Tham gia lớp học có 42 học viên là cán bộ làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ văn hóa thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Nhà Văn hóa của 11 huyện, thị xã, thành phố; lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh (gồm 3 đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn đặc công 198) và các tuyên truyền viên, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh.

f
Các học viên tập đánh chiêng tre.

Trong thời gian từ nay đến ngày 22-6, học viên sẽ được tập huấn một số nội dung: ôn tập lại các bài chiêng Êđê đã học, tập các bài mới có độ khó nâng cao, hòa tấu một số nhạc cụ dân tộc như đàn Tơ rưng, Đinh păh.. Ngoài ra, còn được tìm hiểu thêm về chiêng Jhô (dân tộc Êđê Bih) và chiêng Chưng Bor (dân tộc M’nông).

f
Học viên tập đánh Đinh păh.

Thông qua lớp học giúp cán bộ phong trào cơ sở nắm được phương pháp, kỹ năng truyền dạy diễn tấu cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc cho thế hệ trẻ, góp phần duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Được biết, năm 2017 Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức thành công lớp truyền dạy đánh chiêng và nhạc cụ dân tộc với 60 học viên. Lớp học được đánh giá là thiết thực, hiệu quả, để lại nhiều ấn tượng tốt.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.