Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI: Cổ vũ phong trào thi đua yêu nước

06:26, 08/06/2018

Đến hẹn lại lên, Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh thu hút sự mong đợi của đông đảo khán giả. Năm nay, liên hoan được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Buôn Đôn phối hợp tổ chức tại huyện vùng biên Buôn Đôn.

Tham dự liên hoan có gần 200 cán bộ, tuyên truyền viên của 14 đội tuyên truyền lưu động đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Diễn ra trong đợt cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018), liên hoan lần này tập trung vào các nội dung: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân; những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thông qua hai phần thi chính: xe tuyên truyền lưu động (được yêu cầu trang trí đẹp, gọn, nhẹ, cơ động) và chương trình tuyên truyền tổng hợp (được xây dựng xuyên suốt, kết hợp hài hòa giữa 3 phương thức tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ cổ động), các “chiến sĩ trên mặt trận văn hóa” đến từ các đội thi đã thể hiện hết khả năng, sự tâm huyết, qua đó đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với quần chúng nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Phần thi của đội tuyên truyền lưu động huyện M’Đrắk.
Phần thi của đội tuyên truyền lưu động huyện M’Đrắk.

Được đánh giá là một trong những đội xuất sắc nhất tại liên hoan, đội tuyên truyền lưu động huyện M’Đrắk mang đến liên hoan tiết mục “Chung một niềm tin” và nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Lấy thực tế từ việc xây dựng nông thôn mới, đội thi đã dẫn dắt khán giả đến với những thành tựu mà M’Đrắk đã, đang đạt được, cũng như những khó khăn mà huyện gặp phải trong quá trình thực hiện nông thôn mới. Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ về chủ đề, nội dung kịch bản, cùng phần thể hiện rất chuyên nghiệp của các tuyên truyền viên (sử dụng bài chòi với nhiều làn điệu khác nhau xuyên suốt chương trình), đội thi M’Đrắk đã chuyển tải đến khán giả những thông điệp rõ ràng, dễ hiểu về những tác động tích cực từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cũng với chủ đề xây dựng nông thôn mới, đội tuyên truyền lưu động huyện Krông Pắc lại có cách truyền tải thông điệp mang dấu ấn rất riêng. Thông qua các loại hình nghệ thuật: hát, múa, thơ, hoạt cảnh…, đội đã đưa khán giả đến với quá trình xây dựng, những thành tựu đạt được trong nông thôn mới ở Krông Pắc bằng những con số cụ thể. Thông qua đó, đội cũng khẳng định, thành quả mà Krông Pắc có được hôm nay là nhờ ơn Đảng, ơn Bác Hồ, ơn cách mạng và công lao của thế hệ cha anh đi trước… Vững bước trên con đường đổi mới, phát huy truyền thống yêu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pắc sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, quyết tâm xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020…

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân, Trưởng Ban giám khảo liên hoan đánh giá, chương trình của các đơn vị đều có sự chuẩn bị khá công phu, nội dung bám sát chủ đề đặt ra, hình thức tuyên truyền phong phú, cùng với sự kết hợp đầy đủ 3 phương thức đặc trưng của tuyên truyền lưu động đã tạo nên tính hấp dẫn, hài hòa, dễ tiếp nhận. Tương tự, nội dung thi xe tuyên truyền lưu động cũng được các đơn vị trang trí khá đẹp mắt, ấn tượng, thể hiện đầy đủ các thông điệp mà Ban tổ chức đề ra, điều đội thi muốn truyền tải.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc tại liên hoan.
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc tại liên hoan.

Ngoài 14 chương trình tuyên truyền tổng hợp được tổ chức tại cơ sở, Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh lần này còn đánh dấu sự đổi mới bằng các hoạt động phụ trợ như: Triển lãm ảnh “70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc”; diễu hành xe tuyên truyền. Đặc biệt, việc Ban tổ chức phân công các đoàn biểu diễn phục vụ quần chúng nhân dân tại các xã Krông Na và Cuôr Knia và trung tâm huyện Buôn Đôn trong liên hoan này đã tạo được không khí sôi nổi, mới mẻ, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.

Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh là hoạt động định kỳ được tổ chức 2 năm một lần nhằm đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp để đội ngũ làm công tác tuyên truyền của các địa phương được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải A toàn đoàn cho đội tuyên truyền lưu động các huyện: M’Đrắk, Krông Pắc, Buôn Đôn; giải B toàn đoàn thuộc về đội tuyên truyền lưu động các huyện: Ea Súp, Cư Kuin, Krông Ana,  Krông Bông và TP. Buôn Ma Thuột.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.